Sửa chữa ga xe lửa thành điểm nhấn văn hóa mang đậm nét Sài Gòn xưa

26/02/2018 - 20:23

PNO - Việc sửa chữa lại ga Sài Gòn nhằm làm bộ mặt tươi mới, là điểm nhấn lịch sử, văn hóa đậm chất Sài Gòn với các đường nét hoài cổ về một vùng đất Sài Gòn xưa.

Sua chua ga xe lua thanh diem nhan van hoa mang dam net Sai Gon xua
Công ty SASCO mới đây vừa có đề nghị phương án thiết kế ga xe lửa thành điểm nhấn văn hóa mang đậm nét Sài Gòn. Với mục tiêu sau sửa chữa, ga Sài Gòn là điểm nhấn văn hóa mang đậm nét Sài Gòn xưa
Sua chua ga xe lua thanh diem nhan van hoa mang dam net Sai Gon xua
SASCO cho rằng, trong hệ thống vận tải quốc gia, đường sắt luôn đóng một vai trò đặc biệt quan trọng. Nhưng hiện nay ngành đường sắt Việt Nam đang bị tụt hậu so với các thành phần đường bộ, đường thủy và hàng không. Kế hoạch đến 2030 thị phần vận tải hành khách đạt 4%, tức tăng gấp đôi so với hiện tại. Để đạt được kế hoạch đề ra, chính phủ khuyến khích mọi thành phần kinh tế cùng tham gia phát triển. Do vậy, SASCO mới đưa ra đề nghị trên.
Sua chua ga xe lua thanh diem nhan van hoa mang dam net Sai Gon xua
Theo SASCO, dự án giữ nguyên hiện trạng, không tác động đến hệ kết cấu chịu lực của nhà ga, chỉ cải tạo và bố trí lại công năng và nội thất để phù hợp với mục tiêu. Để tạo bộ mặt tươi mới, là điểm nhấn lịch sử, văn hóa đậm chất Sài Gòn với các đường nét hoài cổ về một vùng đất Sài Gòn xưa. Bố trí lại công năng phù hợp hơn, tránh sự lãng phí trong sử dụng mặt bằng. Bổ sung một số dịch vụ cao cấp tại sân bay như phòng khách, tủ giữ đồ…
Sua chua ga xe lua thanh diem nhan van hoa mang dam net Sai Gon xua
Kế hoạch triển khai sửa chữa Để đảm bảo việc sửa chữa không ảnh hưởng đến hoạt động phục vụ của nhà ga. Dự án dự kiến thi công vào mùa thấp điểm quý I và hoàn thành vào quý II/2018. Hoạt động sửa chữa có thể diễn ra liên tục 03 ca/ngày để đảm bảo tiến độ. Tổng mức đầu tư dự kiến 15 tỷ đồng.

Liên quan đến đề nghị của SASCO, Tổng công ty Đường sắt VN vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT chấp thuận chủ trương hợp tác với các nhà đầu tư để cải tạo kết cấu hạ tầng tòa nhà ga Sài Gòn.

Tổng công ty Đường sắt VN cũng đề nghị Bộ GTVT xem xét ủy quyền cho HĐTV Tổng công ty phê duyệt phương án sử dụng tổng mặt bằng, phương án cải tạo, tổ chức lựa chọn nhà đầu tư và ký hợp đồng cho thuê sử dụng kết cấu hạ tầng đường sắt có điều kiện tòa nhà ga Sài Gòn với đối tác được lựa chọn.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI