Sẽ thanh tra công ty, đình chỉ phụ xe đuổi du khách xuống đường ở Nha Trang

28/07/2017 - 15:52

PNO - Sở GTVT yêu cầu công ty TNHH Việt Nhật báo cáo vụ việc phụ xe có hành vi chửi mắng và quăng đồ của du khách nước ngoài xuống đường ở Nha Trang và yêu cầu thanh tra doanh nghiệp này.

Chiều 27/7, Sở GTVT TP.HCM cho biết, liên quan đến vụ việc một phụ xe có hành vi chửi mắng, quăng túi xách và đuổi du khách nước ngoài xuống đường xảy ra vào ngày 25/7, Sở xác định người này thuộc công ty TNHH Du lịch và Thương mại Việt Nhật, địa chỉ xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM. 

Sở đã có văn bản yêu cầu công ty này báo cáo vụ việc trước ngày 1/8, đồng thời yêu cầu thanh tra việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng và du lịch đối với công ty này. 

Trao đổi với phóng viên, bà Lê Thị Mỹ Thảo - đại diện công ty Việt Nhật (xe tuyến Sài Gòn - Nha Trang) cho biết, công ty đã đình chỉ công việc của phụ xe, đồng thời yêu cầu nhân viên có mặt trên xe phải giải trình. 

Se thanh tra cong ty, dinh chi phu xe duoi du khach xuong duong o Nha Trang
Hình ảnh phụ xe lớn tiếng đuổi du khách xuống đường được đăng tải trên mạng xã hội

Trước đó, du khách Celine Lin (người Đài Loan) đăng trên facebook cá nhân đoạn clip với nội dung nhân viên hãng xe Việt Nhật mắng chửi, ném đồ của nhóm du khách Nga xuống xe tại Nha Trang.

Theo bà Lê Thị Mỹ Thảo, nhà xe Việt Nhật khởi hành từ Nha Trang đi Sài Gòn, nhóm du khách trên mua vé từ Hà Nội vào TP.HCM của một đối tác đóng tại Hà Nội. Vì đây là dạng vé mở dành cho du khách đi các chặng nên không có số ghế.

Khi lên xe, hai du khách người Nga có biểu hiện say xỉn, giành giường của người khác nên bị phụ xe nhắc nhở. Khi bị nhắc nhở họ có thái độ thách thức, nhổ nước bọt nên phụ xe bức xúc, hành xử không hay.

Bà Thảo nhận định, hình ảnh phụ xe hung hăng, có thái độ nóng nảy với du khách là điều đáng tiếc, tuy nhiên không có chuyện phụ xe đuổi khách xuống giữa đường. Vì không giao tiếp được bằng tiếng Anh, phụ xe cố ra hiệu mời hai nữ du khách xuống đất để giải quyết vụ việc nhưng lúc này có người đàn ông nước ngoài vào can ngăn, lớn tiếng với phụ xe khiến sự việc trở nên căng thẳng.

 T. Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI