Sẽ khảo sát lan can nhiều cây cầu sau vụ hai thanh niên bay xuống kênh

18/04/2017 - 15:09

PNO - “Tôi không hiểu vì sao hai thanh niên chạy xe máy tông vào thành cầu. Vị trí này không bao giờ xảy ra tai nạn”, ông Tường nói và nghi vấn có thể người lái xe máy say xỉn hoặc ngủ gục.

Ngày 18/4, trao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc Tường - Phó trưởng ban chuyên trách Ban an toàn giao thông (Ban ATGT) TPHCM cho biết đã nắm được thông tin vụ tai nạn hy hữu, xe máy tông vào thành cầu Nguyễn Văn Cừ khiến 2 thanh niên rơi xuống kênh vào chiều qua (17/4).

Se khao sat lan can nhieu cay cau sau vu hai thanh nien bay xuong kenh
Hiện trường vụ xe máy tông thành cầu Nguyễn Văn Cừ, hai thanh niên văng xuống kênh Đôi chiều 17/4

“Sáng nay tôi có đề nghị đoàn kiểm tra liên ngành của đường sắt đường bộ phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, kiểm tra lại các vị trí nguy hiểm, bất cập trên các cây cầu địa bàn TP, có hướng khắc phục, đảm bảo an toàn cho người dân đi lại”, ông Tường thông tin.

Nói về vụ tai nạn trên cầu Nguyễn Văn Cừ chiều 17/4, ông Tường cho biết vị trí xảy ra tai nạn giao thông theo hướng đường Trần Hưng Đạo đi Dương Bá Trạc (quận 8).

“Tôi không hiểu vì sao hai thanh niên này lại lủi vào bên trong rồi tông vào thành cầu.? Vị trí này không bao giờ xảy ra tai nạn”, ông Tường nhìn nhận và nghi vấn có thể người lái xe máy say xỉn hoạc ngủ gục.

Theo vị Phó trưởng ban chuyên trách Ban Ban ATGT TPHCM, trước đây cũng xảy ra tai nạn ở nhánh cầu vòng cung hướng từ quận 4 lên cầu Nguyễn Văn Cừ. Người đi xe máy chạy qua tốc độ tông thành cầu văng xuống sông. Sau khi sự việc xảy ra, Ban ATGT, Sở GTVT cùng khu quản lý giao thông số 1 đã cho lắp đặt hệ thống lưới sắt B40, lắp đặt thêm biển báo, gờ giảm tốc để đảm bảo an toàn.

Se khao sat lan can nhieu cay cau sau vu hai thanh nien bay xuong kenh
Vị trí nơi hai thanh niên gặp nạn được cho chưa từng xảy ra vụ tai nạn giao thông nên cơ quan chức năng không lắp đặt hệ thống lưới B40

Có ý kiến cho rằng vị trí nơi xe máy tông thành cầu nếu có hệ thống lưới B40 thì hai thanh niên không phải rơi xuống sông. Tại sao cơ quan chức năng lại lắp hệ thống lưới B40 chỗ này nhưng bỏ xót chỗ kia? Ông Nguyễn Ngọc Tường quả quyết nói: “Vị trí hôm qua xảy ra tai nạn nằm ở vị trí khác. Vị trí đó không bao giờ xảy ra tai nạn”.

Cũng ông Tường, lắp thêm một đoạn lưới B40 không tốn kém bao nhiều tiền nhưng làm xấu mỹ quan đô thị của cây cầu. Đồng thời chỗ đó khó có thể xảy ra tai nạn nên cơ quan chuyên ngành giao thông TP mới để lại một khoảng dài.

Se khao sat lan can nhieu cay cau sau vu hai thanh nien bay xuong kenh
Lưới B40 được lắp đặt để ngăn chặn người dân gặp tai nạn, rơi xuống kênh được lắp đặt ở khu vực đường nhánh hình vòng cung hướng từ quận 4 lên cầu Nguyễn Văn Cừ

Tuy nhiên theo Phó trưởng ban chuyên trách Ban ATGT TPHCM cho biết, đơn vị đang chờ công an xác định cụ thể lý do, yêu cầu của công an như thế nào. Nếu nó thuộc về lỗi hạ tầng thì chúng tôi sẽ xử lý ngay chỗ đó bằng nhiều giải pháp, chứ không phải chỉ có hệ thống lưới B40.

“Những vị trí nguy hiểm, có thể xảy ra tai nạn mà có người rơi xuống sông đã được ngành giao thông TP làm hết rồi. Giờ xuất hiện vị trí mới mà mình xác định từ trước đến nay chưa xảy ra tai nạn. Qua đó, chúng tôi sẽ cho khảo sát lại, kiểm tra lại xem trách nhiệm. Đề nghị khu quản lý giao thông đô thị số 1 với Sở GTVT nếu có bất cấp thì sửa chữa ngay để đảm bảo mỹ quan, an toàn nhưng không để nhếch nhác”- ông Tường nhấn mạnh.

Trước đó, khoảng 15h30 ngày 17/4, 2 thanh niên đi xe máy BKS 79Z1 – 758.29 lưu thông trên cầu Nguyễn Văn Cừ, hướng từ quận 1 sang quận 8.

Khi đến đoạn ngã 3 giữa cầu (nơi có nhánh rẽ về đường Bến Vân Đồn), xe máy bị mất lái, đâm vào thành cầu khiến hai thanh niên bay qua thành cầu, rơi xuống kênh Đôi. 

Vụ tai nạn hỹ hữu khiến một thanh niên tử vong, người còn lại biết bơi nên may mắn thoát nạn.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI