Sau kỳ họp Quốc hội, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân sẽ tiếp xúc với cử tri quận 2

14/05/2018 - 11:13

PNO - Tại huyện Bình Chánh, cử tri quận 2 xin gặp Bí thư Nguyễn Thiện Nhân để trình bày bức xúc. Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết sẽ tiếp xúc cử tri quận 2 sau khi ông dự kỳ họp Quốc hội sắp tới.

Sau ky hop Quoc hoi, Bi thu Nguyen Thien Nhan se tiep xuc voi cu tri quan 2
Bí thư Nhân lắng nghe ý kiến của cử tri

Ngày 14/5, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM đơn vị 10 gồm Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, Giám đốc Học viện Cán bộ TP.HCM Trần Hoàng Ngân, Phó Giám đốc Công an TP.HCM Ngô Minh Châu có buổi tiếp xúc cử tri huyện Bình Chánh.

Tại buổi tiếp xúc, một số cử tri quận 2 xin gặp Bí thư Nguyễn Thiện Nhân để trình bày bức xúc. Trước đề nghị này, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết sẽ tiếp xúc cử tri quận 2 sau  khi ông dự kỳ họp Quốc hội sắp tới.

Mở đầu buổi tiếp xúc, cử tri Đoàn Văn Đức (xã Tân Kiên), là giám đốc công ty xây dựng, cho biết ông sinh ra và lớn lên ở Bình Chánh, rất hiểu Bình Chánh. Nhưng TP cứ chống ngập bằng kiểu nâng đường là không khả thi.

“Nâng đường đến bao giờ. Ví dụ vừa qua, TP nâng đường Kinh Dương Vương, đường này giờ hết ngập nhưng khu dân cư hai bên thì ngập nặng. Tôi sẵn sàng hiến kế để khu vực huyện Bình Chánh, quận Bình Tân và một phần quận Tân Phú hết ngập”, ông Đoàn Văn Đức nói.

Trong khi ông Đức nêu bức xúc, Bí thư Nhân đã xuống chỗ ông Đức để lấy hồ sơ về kiến nghị chống ngập của ông Đức. Ông Nhân cho hay sẽ nghiên cứu và sau đó sẽ làm việc với ông Đức. 

Sau ky hop Quoc hoi, Bi thu Nguyen Thien Nhan se tiep xuc voi cu tri quan 2
Cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc

Cử tri Phan Trí Thuận, xã An Phú Tây mong muốn thanh tra CP thanh tra toàn diện công ty Tân Thuận và liên doanh Phú Mỹ Hưng. Một phần dự án do 2 công ty này triển khai làm ảnh hưởng đến đời sống người dân ở đây và một mặt khác công ty Tân Thuận vừa rồi sai phạm trong việc giao 32.000 m đất cho Công ty Quốc Cường Gia Lai gây bức xức trong xã hội.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri trăn trở về tuổi nghỉ hưu, đề nghị cải cách tiền lương theo năng suất lao động. Các khu tái định cư cần xây dựng có chất lượng hơn. Bên cạnh đó cần quan tâm tới đời sống công nhân ở các khu công nghiệp, xây dựng nhà ở, trường mầm non cho con em công nhân... 

Quỳnh Mai - Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI