Sập nhà vệ sinh 'bạc tỷ' chợ An Đông, sự cố đã được dự báo?

26/04/2017 - 21:57

PNO - Nhà vệ sinh hơn 11,3 tỷ đồng của chợ An Đông mới dùng hơn 2 năm đã đổ sập như “giọt nước tràn ly” khiến tiểu thương kéo đến UBND Q.5 bày tỏ sự bất tín nhiệm đối với Ban quản lý chợ.

Như chúng tôi đã đưa tin, sáng nay 26/4, trong lúc đang đi vệ sinh tại tầng trệt Trung tâm Thương mại - Dịch vụ An Đông (thường gọi chợ An Đông 1, thuộc P.9, Q.5, TP.HCM), chị T.N.D. (23 tuổi) bỗng nghe một tiếng động lớn. Ngay sau đó, toàn bộ tấm trần phía trên đã đổ sập lên người.

Sap nha ve sinh 'bac ty' cho An Dong, su co da duoc du bao?
Khu vực trần nhà vệ sinh bị sập khiến một nhân viên trong chợ bị thương.

Các mảnh kim loại và thạch cao rơi trúng đầu, tay và chân nhân viên bán hàng tại sạp C13 khiến chị bị trầy xước và cảm thấy đau đầu. Vào lúc xảy ra sự cố, tại hai buồng vệ sinh kế bên cũng đang có người sử dụng.

Chủ sạp đã phải đưa chị D. đi khám bệnh và làm các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh. Được biết, cô gái không may gặp nạn vừa mới sinh em bé được 3 tháng.

Trao đổi với Báo Phụ Nữ, ông Nguyễn Phước Hoà - Trưởng ban quản lý Trung tâm Thương mại - Dịch vụ An Đông xác nhận vụ việc. Theo ông, chị D. chỉ bị sây xát và ban quản lý đã hỗ trợ tiền thuốc men. Nguyên nhân sập trần do khung trần lâu ngày bị giãn ra (?).

Hiện ban quản lý đã liên hệ với đơn vị nhà thầu khắc phục, đồng thời, kiểm tra lại toàn bộ 4 nhà vệ sinh tại 4 tầng lầu của trung tâm.

Các nhà vệ sinh “bạc tỷ” này thuộc công trình “nâng cấp, sửa chữa hệ thống cấp thoát nước, nhà vệ sinh, điện động lực” do Ban quản lý chợ đầu tư, thi công vào giữa năm 2014. Theo báo cáo của Ban quản lý, công trình này đã được “dự toán” đến hơn 11,3 tỷ đồng nhưng đưa vào sử dụng chưa được bao lâu thì các nhà vệ sinh đã xuống cấp.

ĐSau vụ việc, hàng trăm tiểu tương chợ An Đông 1 đã đến UBND Q.5 trong chiều cùng ngày để trình bày sự việc và bày tỏ sự bất bình, bất tín nhiệm đối với ban quản lý trung tâm. Họ cũng nhắc lại câu chuyện hơn 200 tỷ đồng mà các tiểu thương đã đóng góp vào năm 2013 để nâng cấp, sửa chữa chợ, đến nay chợ vẫn nhếch nhác và những kiến nghị lâu ngày chưa được giải quyết.

Trước đó vào chiều 25/4, ban quản lý cũng đã tổ chức lấy ý kiến đại diện tập thể 2.550 tiểu thương về những thu chi hộ trong năm 2017. Đa số thắc mắc về thu chi tài chính của tiểu thương đều không được giải đáp thoả đáng.

Theo ông Hòa, những phản ánh, “lùm xùm” tại chợ An Đông 1 sẽ được UBND TP.HCM kết luận theo kết quả kiểm tra của đoàn công tác do UBND thành phố lập và tiến hành trong tháng 2 và 3 vừa qua.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI