Sản phụ tử vong sau sinh mổ, bệnh viện ‘hỗ trợ’ 200 triệu đồng

16/11/2017 - 10:01

PNO - Cho rằng chị Hoa tử vong bất thường sau khi sinh con, người thân đã cùng nhau kéo đến bệnh viện “vây” trong nhiều giờ liền, yêu cầu làm rõ.

Từ chiều tối ngày 15/11, nhiều người thân của chị Hồ Thị Hoa (35 tuổi, trú thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đưa xe cấp cứu chở thi thể chị Hoa tập trung trước sảnh Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân đề nghị làm rõ cái chết đột ngột của sản phụ này sau khi sinh.

Theo người thân của chị Hoa, sáng ngày 15/11, chị được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân chờ sinh với sức khỏe của mẹ và thai nhi đều khỏe mạnh, bình thường.

Gần 9h sáng cùng ngày, chị Hoa được các bác sĩ, y tá mổ sinh một bé gái nặng 3,5kg. Hơn 30 phút sau ca sinh mổ, gia đình bất ngờ nghe bác sĩ thông báo chị Hoa mất máu nhiều, nguy kịch đến tính mạng.

Đến khoảng 12h trưa cùng ngày, chị Hoa tử vong khi trên đường chuyển ra Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

San phu tu vong sau sinh mo, benh vien ‘ho tro’ 200 trieu dong
Nhiều người thân của chị Hoa tập trung tại bệnh viện suốt nhiều giờ.

Tại buổi làm việc tối ngày 15/11, Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân thống nhất hỗ trợ gia đình chị Hoa 200 triệu đồng. Hiện phía bệnh viện đem trước 30 triệu đồng, còn lại số tiền 170 triệu đồng sẽ được thanh toán trong thời gian tới.

Ông Hà Thanh Sơn - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Nghi Xuân cho biết, sản phụ nhập viện trong tình trạng bình thường, không có tiền sử bệnh tim mạch. Bác sĩ Hoàng Thị Hồng - Trưởng khoa Sản bệnh viện phụ trách ca sinh mổ sản phụ Hoa.

Sau ca sinh mổ, chị Hoa được phát hiện nhau cài răng lược ngay vết mổ. Khi bác sĩ bóc nhau thì sản phụ chảy máu nhiều, không cầm được. Phía bệnh viện cũng đã kêu gọi nhân viên của bệnh viện hiến máu để cứu bệnh nhân.

Theo ông Sơn, sau khi cấp cứu, tình trạng bệnh nhân có chiều hướng tiến triển, huyết áp tăng lên, tuy nhiên sau đó lại tụt xuống trở lại.

“Nhận thấy tình trạng của bệnh nhân rất nguy kịch, nên phía bệnh viện và người nhà quyết định chuyển bệnh nhân ra Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An vào lúc 12h nhưng không qua khỏi”, ông Sơn nói và cho biết hiện nguyên nhân dẫn đến cái chết của sản phụ Hoa vẫn chưa có kết luận.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI