Rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều, tấn công người dân vùng lũ

05/01/2017 - 11:29

PNO - Nhiều người dân vùng lũ liên tục bị rắn lục đuôi đỏ tấn công phải nhập viện khiến dư luận địa phương hoang mang lo ngại.

Ngày 4/1, bác sĩ Võ Bảo Dũng, Trưởng khoa Nội tổng hợp – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định, cho biết đang tiếp nhận và điều trị nhiều bệnh nhân trúng độc do bị rắn lục đuôi đỏ cắn.

Theo bác sĩ Dũng, từ tháng 12/2016 đến nay bệnh viện Đa khoa Bình Định đã tiếp nhận 24 ca bệnh.

"Đây là số bệnh nhân bị rắn lục đuôi đỏ cắn gây ngộ độc cao kỷ lục từ trước đến nay. Hiện nay, mỗi ngày bệnh viện phải tiếp nhận từ 3 đến 4 ca.

Bệnh nhân tập trung chủ yếu ở các địa phương vừa có lũ lớn như huyện Tuy An, Tuy Phước, Hoài Ân, TP Quy Nhơn", bác sĩ Dũng nói. Chị Lê Thị Phụ, bệnh nhân đang điều trị, cho hay bị rắn lục đuôi đỏ tấn công bất ngờ không kịp né tránh.

Ran luc duoi do xuat hien nhieu, tan cong nguoi dan vung lu
Chân bệnh nhân bị phù nề do bị rắn lục đuôi đỏ cắn.

"Tôi đang nấu cháo trong bếp thì không biết nó ở đâu lao ra mổ vào chân tôi. Tôi hoảng quá la lớn lên kêu cứu. Người nhà tôi chạy vào thấy nên đập chết rắn. Chỗ chân bị rắn cắn của tôi sưng to, bầm tím nên phải đưa đến bệnh viện điều trị", chị Phụ kể.

Ông Nguyễn Ngọc Phương (trú đường Hùng Vương, TP Quy Nhơn), cho hay đang phải chăm sóc cháu nội tại bệnh viện cũng vì rắn lục đuôi đỏ tấn công. Cháu nội 7 tuổi đang chơi ở sân nhà thì bỗng dưng la hét. Cả gia đình chạy ra thì phát hiện trên chân có vết răng do rắn cắn.

"Chúng tôi tìm kiếm để xem loại rắn cắn thì phát hiện đó là con rắn lục đuôi đỏ to gần bằng ngón chân cái. Ở Quy Nhơn từ trước đến nay chúng tôi rất hiếm khi thấy loài rắn này", ông Phương cho hay.

Bác sĩ Dũng cho hay rắn lục đuôi đỏ thường không chủ động cắn người. Người dân bị tấn công do vô tình bị dẫm phải hoặc trêu chọc con vật.

Ran luc duoi do xuat hien nhieu, tan cong nguoi dan vung lu
Loại rắn lục đuôi đỏ.

"Rắn lục đuôi đỏ cắn thường không nguy hiểm nếu được điều trị kịp thời. Tuy nhiên, nhiều trường hợp chuyển nặng dẫn đến rối loạn đông máu. Vị trí bị rắn cắn có thể sưng bầm, phù nề", bác sĩ Dũng cho hay.

Theo các bác sĩ, rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều và tấn công người có thể do đợt mưa lũ vừa qua đã cuốn trôi từ thượng lưu xuống vùng đồng bằng.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI