Ra mắt sách ảnh 'Thủ tướng Phan Văn Khải một đời vì nước, vì dân'

24/06/2018 - 09:10

PNO - Sách ảnh “Thủ tướng Phan Văn Khải một đời vì nước, vì dân” ra mắt đúng dịp 100 ngày mất của Thủ tướng như một nén tâm nhang tưởng nhớ người đã khuất.

Sách ảnh do Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM thực hiện, in tại Nhà xuất bản tổng hợp TP.HCM. Với tất cả tấm lòng tri ân và thành kính, Ban tuyên giáo Thành ủy TP.HCM mong muốn cuốn sách sẽ lưu dấu ấn những kỷ niệm đẹp về vị Thủ tướng trong lòng nhân dân, trong lòng bạn bè quốc tế và đặc biệt trong lòng thế hệ trẻ - thế hệ được thụ hưởng những giá trị tinh thần, vật chất và đang tiếp bước hôm nay.

Trước đó, đoàn cán bộ Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM do bà Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM dẫn đầu, đã tới nhà riêng của cố Thủ tướng dâng hương, dâng sách tưởng niệm 100 ngày Thủ tướng Phan Văn Khải mất.

Ra mat sach anh 'Thu tuong Phan Van Khai mot doi vi nuoc, vi dan'
Sách ảnh do Ban tuyên giáo Thành ủy TP.HCM thực hiện

Cuốn sách có bố cục gồm 3 phần: Phần 1 - Thủ tướng Phan Văn Khải - Tâm sáng, chí cao; Phần 2: Tiễn biệt vị Thủ tướng một đời vì nước, vì dân; Phần 3: Những trang viết nặng ân tình.

Sách có hơn 100 bức ảnh về cuộc đời, sự nghiệp của cố Thủ tướng Phan Văn Khải - tên gọi thân mật là Sáu Khải, Chú Sáu.

Qua hơn 70 năm hoạt động cách mạng, từ khi tham gia phong trào cách mạng ở quê hương Hóc Môn - Gia Định đến khi giữ cương vị đứng đầu Chính phủ, cuộc đời của cố Thủ tướng Phan Văn Khải gắn liền với sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước cũng như trong công cuộc đổi mới xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cả nước đi lên xây dựng chủ nghĩa xã hội…

Theo Ban tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, toàn bộ hình ảnh trong cuốn sách được chọn lọc ghi lại một số sự kiện nổi bật trong cuộc đời của vị Thủ tướng một đời vì nước vì dân; những khoảnh khắc xúc động của Chú Sáu trong suốt chặng đường hoạt động cách mạng cùng những sinh hoạt giản dị đời thường.

Đâu đó trong từng trang sách, chúng ta bắt gặp hình ảnh vị Thủ tướng có nụ cười ấm áp đậm chất Nam Bộ với phong thái đĩnh đạc, tự tin; những cái bắt tay lịch sử, những công trình đánh dấu sự phát triển của đất nước trên mọi lĩnh vực; những đổi thay của đất nước, của TP.HCM và quê hương Củ Chi trong từng chặng đường phát triển; những cống hiến miệt mài của một vị lãnh đạo đã nghỉ hưu nhưng vẫn chưa chịu ngơi nghỉ và những hình ảnh của chuyến hành trình cuối cùng về với quê hương, về với đất mẹ dấu yêu.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI