Quý bà Sài Gòn bị trai lạ lừa 675 triệu đồng

21/08/2017 - 01:49

PNO - Một quý bà Sài Gòn vì tin lời trai lạ trên mạng nên đã chuyển 675 triệu đồng và ôm quả đắng.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ngày 20/8 cho biết đang điều tra đường dây “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” vừa xảy ra trên địa bàn TP.HCM theo đơn tố cáo của bà N.T.N. (51 tuổi).

Bà N. là một phụ nữ cô đơn nên bà lên mạng Facebook chat và làm quen với một thanh niên người nước ngoài. Ban đầu, nam thanh niên giới thiệu tên John (quốc tịch Mỹ) đang làm việc tại chiến trường Afghanistan.

Khi hai người đã nói chuyện “thân thiệt thân”, John bày tỏ ý định sẽ sang Việt Nam kết nghĩa chồng vợ, sống đến răng long bạc đầu với bà N. Bà N. đồng ý và không ngần ngại bày tỏ quan điểm về tình yêu, lối sống cũng như sở thích của mình với người tình ngoại quốc.

Sau đó, một buổi sáng, John nói cần chuyển tiền cho đối tác nhưng đang bận việc ở chiến trường nên nhờ bà N. chuyển tiền cho một tài khoản ngân hàng được mở tại quận Thủ Đức. John hứa 3 ngày sau sẽ sang Việt Nam trả lại tiền cho bà N.

Tin lời, bà N. ra ngân hàng chuyển tổng cộng 675 triệu đồng cho tài khoản ngân hàng Đ.T.L. mở tại SacomBank chi nhánh Thủ Đức. Chuyển xong bà N. lên mạng thông báo cho John biết nhưng kẻ này đã khóa Facebook.

Bà N. biết bị lừa nên đến công an trình báo. Quá trình điều tra, công an và ngân hàng đã phong tỏa tài khoản mà bà N. đã chuyển tiền. Hiện tài khoản này đã bị phong tỏa với số tiền trong tài khoản là 768 triệu đồng, vụ án đang được mở rộng.

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI