Quan hệ Việt Nam – Campuchia mãi mãi bền vững

13/03/2018 - 15:43

PNO - Trưa 13/3, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp xã giao đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Phnom Penh, Campuchia do Đô trưởng Thủ đô Phnom Penh Khuong Sreng dẫn đầu.

Thay mặt cho Đảng bộ và nhân dân TP, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng những thành tựu to lớn mà nhân dân Campuchia đã đạt được dưới sự trị vì  của Quốc vương Norodom Sihamoni và dưới sự lãnh đạo của Thượng viện, Quốc hội và Chính phủ Hoàng gia Campuchia trong những năm vừa qua.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng chúc mừng Đảng Nhân dân Campuchia đã giành thắng lợi trong kỳ bầu cử Thượng viện nhiệm kỳ 4 (2018-2020) vào tháng 2 vừa qua.

Quan he Viet Nam – Campuchia mai mai ben vung
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Phnom Penh, Campuchia do Đô trưởng Thủ đô Phnom Penh Khuong Sreng dẫn đầu

“Năm 2017 là năm có ý nghĩa khi 2 nước chúng ta long trọng kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao với nhiều hoạt động phong phú như trao đổi đoàn, nhiều chuyến thăm cấp cao có ý nghĩa đặc biệt quan trọng như chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh. Tôi tin tưởng rằng, thành công của năm 2017 sẽ tạo đà thuận lợi cho quan hệ song phương phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong năm nay”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Theo Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân, TP.HCM luôn trân trọng và làm hết sức mình để gìn giữ, củng cố, phát huy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện với các địa phương của Campuchia, trong đó có Thủ đô Phnom Penh. Trong thời gian tới, TP mong muốn đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hữu nghị hợp tác với Thủ đô Phnom Penh, cụ thể duy trì hiệu quả hoạt động trao đổi đoàn giữa sở, ngành, đoàn thể, tổ chức nhân dân hai bên, tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực du lịch, nông nghiệp, giao thông vận tải…

Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng chúc mối quan hệ “Láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài” Việt Nam - Campuchia, quan hệ giữa TP.HCM và Campuchia, trong đó có Thủ đô Phnom Penh ngày càng phát triển và hiệu quả.

Quan he Viet Nam – Campuchia mai mai ben vung
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Phnom Penh, Campuchia do Đô trưởng Thủ đô Phnom Penh Khuong Sreng dẫn đầu

Đô trưởng Thủ đô Phnompenh Khuong Sreng cho biết, trong chuyến thăm lần này, đoàn đã có buổi hội đàm với Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cùng lãnh đạo UBND TP; làm việc với UBND quận 1.  

“Trong khu vực ASEAN, 2 TP chúng ta là những TP đi đầu trong việc kết nghĩa với nhau. Truyền thống hữu nghị, hợp tác giữa hai nước thường xuyên được vun đắp,  tuyên truyền cho giới trẻ hiểu và tiếp tục gìn giữ, kế thừa, phát huy cho mối quan hệ Việt Nam – Campuchia mãi mãi bền vững”- Đô trưởng Thủ đô Phnompenh Khuong Sreng nói.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI