Quân đội ta đã làm nên những kỳ tích Anh hùng

22/12/2016 - 15:26

PNO - QĐNDVN luôn luôn tỏ rõ bản lĩnh của một đội quân cách mạng, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu; một lực lượng chính trị đặc biệt, lực lượng chiến đấu tuyệt đối trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và Nhân...

Ngày 22/12, tại TP.HCM, Thành Ủy thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao tặng Huân chương quân công và Họp mặt Kỷ niệm 70 năm ngày toàn quốc kháng chiến (19/12/1946-19/12/2016), 72 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2016), 27 năm ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2016).

Quan doi ta da lam nen nhung ky tich Anh hung
Quang cảnh buổi lễ.

Tới tham dự buổi lễ có Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, lãnh đạo TP, cùng đại diện Các Mẹ Việt Nam anh hùng và đông đảo các tướng lĩnh, AHLLVTND, cựu chiến binh đang sinh sống, làm việc và nghỉ hưu trên địa bàn TP…

Quan doi ta da lam nen nhung ky tich Anh hung

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh: Trải qua 72 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, đối mặt với biết bao thử thách khắc nghiệt, nhất là trước những bước ngoặt của cách mạng, QĐNDVN luôn luôn tỏ rõ bản lĩnh của một đội quân cách mạng, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu; một lực lượng chính trị đặc biệt, lực lượng chiến đấu tuyệt đối trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và Nhân dân… Các thế hệ cán bộ, chiến sĩ đã nối tiếp nhau lập nên những chiến công hiển hách những kỳ tích anh hùng, làm rạng rỡ lịch sử mấy ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc.

Quan doi ta da lam nen nhung ky tich Anh hung
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong

Bên cạnh đó, từ năm 1989, ngày thành lập QĐNDVN được xác định đồng thời là Ngày Hội Quốc phòng toàn dân. Từ đó đến nay, ngày 22/12 hằng năm đã trở thành ngày hội lớn, ngày hội biểu dương sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, thể hiện quân với dân một ý chí trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tôn vinh và nhân lên hình ảnh cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” - một giá trị độc đáo của văn hóa Việt Nam trong thời đại mới. 

Cùng với sự lớn mạnh của QĐNDVN anh hùng, 71 năm qua, LLVTTP đã vượt qua muôn vàn khó khăn gian khổ, phát huy cao độ truyền thống anh hùng, bất khuất, làm nên những kỳ tích anh hùng, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ xâm lược. Vào cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc, góp phần làm tròn nhiệm vụ quốc tế và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Được Đảng, Nhà nước hai lần trao tặng danh hiệu AHLLVTND. Truyền thống “Trung thành vô hạn, bám trụ kiên cường, đoàn kết kỷ cương, năng động sáng tạo, quyết chiến quyết thắng mãi mãi là niềm tự hào, nguồn động viên to lớn đối với quân và dân Thành phố trong thời kỳ mới. 

Quan doi ta da lam nen nhung ky tich Anh hung

Chủ tịch Phong khẳng định: “Chúng ta tin tưởng rằng với truyền thống anh hùng, đoàn kết, năng động, sáng tạo, lực lượng vũ trang và nhân dân TP sẽ cùng đồng lòng, vượt qua các khó khăn, thử thách, hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, quốc phòng an ninh; góp phần xây dựng TP.HCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình; có vai trò động lực trong sự nghiệp CNH-HĐH đất nước; sớm trở thành một trong những trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học - công nghệ của khu vực Đông Nam Á”. 

Quan doi ta da lam nen nhung ky tich Anh hung

Thiếu tướng Nguyễn Văn Chương - Chủ tịch Hội CCB TP xúc động bày tỏ, các thế hệ Hội CCB Việt Nam - TP.HCM là những người gắn bó trong suốt quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của quân đội trong chống xâm lược Thực dân Pháp, Đế quốc Mỹ để giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế vẻ vang.

Quan doi ta da lam nen nhung ky tich Anh hung
Thiếu tướng Nguyễn Văn Chương- Chủ tịch Hội CCB TP.

Thiếu tướng Chương khẳng định: “Từ sự từ hào ấy, chúng tôi biết phải làm gì cho Tổ quốc và dân tộc thân yêu trong hiện tại, góp phần định hướng cho tương lai. Hội CCB TP là một bộ phận của Hội CCB cả nước, được sống và tiếp tục cống hiến trên địa bàn TP- TP mang tên Bác Hồ kính yêu. Một TP năng động, sáng tạo, nghĩa tình! Chúng tôi nguyện phấn đấu, luôn là những công dân tiêu biểu của TP về lòng trung thành với Đảng, với Tổ quốc với nhân dân. Sự kiên định về con đường và mục tiêu xây dựng đất nước Việt Nam XHCN làm cho dân giàu - nước mạnh - xã hội dân chủ công bằng văn minh với nhiệt huyết, trí tuệ và sức lực còn lại. Luôn giữ gìn và nêu cao đức tính gương mẫu của “Bộ đội Cụ Hồ”, là lực lượng nòng cốt chính trị trong cộng đồng dân cư, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ hiểu đúng, hiểu đủ về bản chất truyền thống Quân đội Việt Nam Anh hùng để học tập và noi theo…”.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI