Quận 1 xin lỗi tỉnh Cà Mau vì phát ngôn gây sốc của ông Đoàn Ngọc Hải

28/09/2017 - 16:14

PNO - Bí thư Quận ủy quận 1 đã ký thư xin lỗi Ban tuyên giao Tỉnh ủy Cà Mau và Huyện ủy huyện U Minh về phát ngôn lỡ lời của ông Đoàn Ngọc Hải.

Trong nội dung thư xin lỗi, ông Huỳnh Thanh Hải - Bí thư quận ủy quận 1 (TPHCM) chia sẻ, trước thông tin báo chí trong những ngày qua, Quận ủy đã xem xét về phát biểu của cán bộ quận 1 khi thực hiện công tác có liên quan đến địa phương U Minh (Cà Mau).

Với trách nhiệm là người đứng đầu, Thường trực Quận ủy quận 1 thành thật xin lỗi các đồng chí, nhất là huyện U Minh, đơn vị kết nghĩa với quận 1.

"Đây là một sự việc đáng tiếc. Phát biểu mà báo chí đăng tải là có thật, là sự lỡ lời, không xuất phát từ suy nghĩ của đồng chí Đoàn Ngọc Hải hoặc tập thể quận 1 chúng tôi về bất kỳ so sánh, đánh giá nào có tính địa phương bạn.

Đó là một lời nói bột phát trong lúc nóng nảy nhất thời giữa cá nhân người thực thi công vụ với cá nhân người vi phạm, tuy nhiên có thể gây ngộ nhận", thư xin lỗi viết.

Quan 1 xin loi tinh Ca Mau vi phat ngon gay soc cua ong Doan Ngoc Hai
Ông Đoàn Ngọc Hải trong lần ra quân xử lý vỉa hè gần đây

Trước đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau có văn bản đề nghị phản hồi phát ngôn gây bão dư luận: “Không nắm luật thì về rừng U Minh mà sống”, ông Đoàn Ngọc Hải xác nhận đã nhận được văn bản và đồng thời cho biết sẽ có thư trần tình gửi hồi đáp.

Theo nội dung văn bản của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau đề nghị phản hồi phát ngôn, ngày 21/9 ông Hải đã phát biểu câu “không biết luật về U Minh mà sống” với 1 tài xế lái xe vi phạm trên vỉa hè đường Võ Văn Kiệt. Sau khi phát ngôn này được đăng tải đã có ý kiến trái chiều, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến người dân Cà Mau nói chung và người dân U Minh nói riêng.

Do đó, Ban tuyên giáo tỉnh này đề nghị  ông Đoàn Ngọc Hải phản hồi phát ngôn “không biết luật về U Minh mà sống” để định hướng dư luận xã hội.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI