Phường tự ý phát hành vé số khuyến học dịp tết trái quy định

09/02/2018 - 18:54

PNO - Không chỉ phải giải trình, UBND phường Thống Nhất buộc phải thu hồi vé số khuyến học đã phát hành trái quy định.

Chiều ngày 9/2, ông Trần Văn Sỹ - Chủ tịch UBND thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk) cho biết đã yêu cầu lãnh đạo UBND phường Thống Nhất (thị xã Buôn Hồ) thu hồi lại vé số đã phát hành vì trái với quy định và phải làm văn bản giải trình.

Theo thông tin ban đầu, trong dịp cận tết Mậu Tuất năm 2018, trên địa bàn UBND phường Thống Nhất đã lưu hành tấm vé số “Xổ số khuyến học phường Thống Nhất” do Hội khuyến học của phường phát hành với giá vé 20.000 đồng/tờ. Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải nhất (1 xe máy Vision), 1 giải nhì (1 xe máy Wave Alpha), 2 giải ba (mỗi giải 1 xe đạp điện).

Thời gian mở thưởng vào 17h,  mùng 6 Tết (nhằm ngày 21/2/2018). Nơi lĩnh thưởng: trụ sở UBND Phường Thống Nhất.

Phuong tu y phat hanh ve so khuyen hoc dip tet trai quy dinh
Vé số khuyến học phát hành tại phường Thống Nhất.

Liên quan đến vấn đề này, ông Đinh Quốc Hùng - Chủ tịch UBND phường Thống Nhất xác nhận, Hội khuyến học phường phát hành vé số gây quỹ khuyến học cho học sinh toàn phường là hoạt động truyền thống từ nhiều năm nay của phường và được cộng đồng dân cư rất hưởng ứng.

Cũng theo ông Hùng, trong dịp Tết Mậu Tuất 2018, Hội khuyến học phường phát hành 10.000 tờ vé số và việc mua vé là hoàn toàn tự nguyện và phường không bắt buộc bất cứ ai phải mua vé nếu số lượng vé còn tồn thì trả lại cho Hội khuyến học phường.

“Tất cả mọi hoạt động của quỹ Khuyến học, tôi đều công khai minh bạch, chi tiêu như thế nào đều rất rõ ràng, không hề có tiêu cực. Mục đích chính của quỹ là để tôn vinh sự hiếu học của con em trên địa bàn”, ông Hùng nói.

Tuy nhiên, ông Hùng cũng thừa nhận việc tổ chức hoạt động sổ xố ngày tết, Hội khuyến học phường cũng chưa xin phép các cơ quan có thẩm quyền. Việc thu hồi vé số sẽ diễn ra đến trước ngày 12/2.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI