Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu: 'An toàn, vệ sinh lao động cần hành động thực chất, không đối phó'

06/05/2018 - 14:46

PNO - Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu nhấn mạnh người dân cần hiểu việc thực hiện an toàn, vệ sinh lao động là cho bản thân, gia đình mình… chứ không phải để đối phó với công tác kiểm tra, thanh tra của cơ quan quản lý.

Sáng 6/5, lễ phát động tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2018 (1/5- 31/5/2018) chủ đề “Chủ động các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp” đã diễn ra tại TP.HCM. 

Đây là chương trình hành động cấp quốc gia do TP.HCM đăng cai tổ chức. Đến dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Mai Đức Chính, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu…

Pho Chu tich UBND TP Nguyen Thi Thu: 'An toan, ve sinh lao dong can hanh dong thuc chat, khong doi pho'

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu chụp ảnh lưu niệm với các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác AT-VSLĐ.

Sáng cùng ngày, UBND TP.HCM đã khai mạc triển lãm tranh ảnh chủ đề “An toàn vệ sinh lao động trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế” tại đường đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1).

Theo thống kê của Bộ LĐ-TB&XH, trong năm 2017 cả nước có 8.956 vụ tai nạn lao động (TNLĐ) làm 9.173 người bị nạn (928 người chết, 1.915 người bị thương nặng), trong đó có 2.727 nạn nhân là lao động nữ; phát hiện hơn 3.802 trường hợp mắc bệnh nghề nghiệp. Trong đó, TP.HCM có 122 vụ TNLĐ, làm 123 người chết và 306 người bị thương nặng; TP.Hà Nội có 66 vụ TNLĐ làm 66 người chết và 64 người bị thương nặng…

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thu - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết TP.HCM rất vui mừng và nhiệt liệt hưởng ứng chủ trương của Chính phủ phát động tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động. Lãnh đạo TP.HCM và các cấp chính quyền luôn quan tâm, coi trọng công tác an toàn, vệ sinh lao động; nhận thức đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong quá trình phát triển bền vững của TP.HCM.

Bà Nguyễn Thị Thu khẳng định, trong nhiều năm qua, TP đã tiến hành nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động đến các doanh nghiệp, người lao động và cộng đồng trên toàn TP; đồng thời tăng cường quản lý, kiểm tra, phát hiện và xử lý những trường hợp vi phạm phát luật an toàn, vệ sinh lao động; ngăn ngừa nguy cơ gây TNLĐ, bệnh nghề nghiệp…

Dịp này, Bộ LĐ-TB-XH, Tổng LĐLĐVN đã tổ chức khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác AT-VSLĐ.

Pho Chu tich UBND TP Nguyen Thi Thu: 'An toan, ve sinh lao dong can hanh dong thuc chat, khong doi pho'

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu phát biểu tại buổi lễ

Bà Nguyễn Thị Thu nhấn mạnh: “Chủ đề tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm nay rất rõ ràng, dễ hiểu, qua đó kêu gọi mọi người cần chung tay hành động thiết thực. Quan trọng nhất là chúng ta bắt tay thực hiện với tâm niệm đây là việc cần thiết cho bản thân, gia đình mình, cho công nhân mình, cho chính mình… chứ không phải để đối phó với công tác kiểm tra, thanh tra của cơ quan quản lý”. 

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI