Phát hiện thi thể vụ chìm tàu Nghệ An làm 13 người mất tích

17/07/2017 - 14:40

PNO - Trong 13 người mất tích trên con tàu bị lật ở vùng biển Nghệ An, lực lượng chức năng đã cứu sống 6 người, phát hiện 1 thi thể trôi dạt trên biển.

Đến đầu giờ chiều ngày 17/7, lực lượng chức năng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy 6/13 người trong vụ tàu chở than bị lật trên biển trong cơn bão số 2. 1 thi thể trôi dạt trên biển nghi là thuyền viên của tàu này cũng đã được tìm thấy, đưa vào bờ.

Trong đó, thuyền viên Đặng Duy Khiêm (quê Thái Bình) đã bơi được vào cảng du lịch Hòn Ngư. Hiện sức khỏe thuyền viên này đang được các y bác sĩ trên đảo chăm sóc sức khỏe. 3 người được thuyền Thanh Thành Đạt và Hồng Lam cứu, 2 người được phát hiện ở khu vực cảng Vissai (xã Nghi Thiết) đã được lực lượng chức năng tiếp cận.

Phat hien thi the vu chim tau Nghe An lam 13 nguoi mat tich
Nhiều người dân tập trung tại cảng Cửa Lò chờ đón đưa thuyền viên vào bờ.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ cùng đoàn công tác của bộ đã có mặt tại Nghệ An để chỉ đạo việc tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn. Thứ trưởng Thọ yêu cầu các lực lượng mở rộng vùng tìm kiếm 5 người mất tích sang Thanh Hóa và Hà Tĩnh.  

Phat hien thi the vu chim tau Nghe An lam 13 nguoi mat tich
Căng bạt chờ đón các thuyền viên ngay tại cảng.

ông Đinh Viết Hồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết, đến thời điểm hiện tại lực lượng chức năng đã huy động tổng cộng 10 tàu thuyền tìm kiếm cứu nạn. Trong đó có hai tàu của cảnh sát biển, tàu hải quân, 4 tàu hàng và 4 thuyền của ngư dân tiếp tục "quần thảo" quanh khu vực tàu than bị chìm.

Phat hien thi the vu chim tau Nghe An lam 13 nguoi mat tich
Thuyền viên Sáng được đưa vào đất liền trong tình trạng băng bó ở đầu.

Ngoài ra, thông tin về chiếc tàu gặp nạn và các nạn nhân còn mất tích cũng được báo qua hệ thống Icom cho các tàu thuyền hỗ trợ tìm kiếm, cứu nạn.

Đến 12h30 chiều cùng ngày, tàu vận tải Thanh Thành Đạt cập cảng Cửa Lò, đưa thuyền viên gặp nạn vào bờ. Thuyền viên Nguyễn Văn Sáng (quê Thanh Hóa) được vận chuyển bằng cáng bởi vết thương ở đầu và chân.

Phat hien thi the vu chim tau Nghe An lam 13 nguoi mat tich
Thi thể nghi thuyền viên cũng đã được đưa vào đất liền.

Một thi thể mặc áo pháo được phát hiện trôi dạt trên vùng biển nghi là thuyền viên của tàu này cũng đã được lực lượng chức năng đưa thi thể vào Cửa Hội (thị xã Cửa Lò).

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI