Phát hiện mìn tự chế gắn trong hội trường thôn

19/09/2017 - 09:13

PNO - Trong lúc làm lại trần hội trường thôn bị hư, người dân bất ngờ phát hiệu vật liệu nổ nghi là mìn tự chế nên đã báo cho cơ quan chức năng.

Ngày 19/9, Thượng tá Bùi Trọng Tuấn, Chánh văn phòng Công an tỉnh Đắk Lắk  cho biết, lãnh đạo công an tỉnh đã giao Phòng An ninh điều tra và các đơn vị nghiệp vụ điều tra vụ gắn mìn tự chế trong hội trường thôn.

Phat hien min tu che gan trong hoi truong thon
Vật liệu nổ nghi là mìn tự chế lấy xuống từ trần nhà hội trường thôn.

Trước đó khoảng 16h chiều 16/9, một người dân hội trường thôn 6, xã Phú Xuân (Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) được nhờ làm lại trần hội trường thôn bị hư. Trong quá trình làm việc, người này phát hiện vật liệu nổ nghi có gắn mìn kích nổ từ xa trên trần hội trường nên báo cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, Công an huyện Krông Năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người liên quan. Tại hiện trường, lực lượng công an đã thu giữ vật liệu nổ có kích thước như bình gas mini, màu đen, bên trong có gắn dây, bảng điện nghi dùng để kích nổ từ xa.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, vật liệu nổ này được xác định là mìn tự chế. Tối 17/9, lực lượng công binh đã cho phát nổ tại chỗ quả mìn nêu trên.

Nguyên nhân, động cơ và thời gian gắn quả mìn lên trên nhà hội trường thôn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI