Xe tải "dìu" xe khách cứu 30 người: Lời hứa ngày nhận Huân chương Dũng cảm

21/09/2016 - 14:33

PNO - Nhận Huân chương Dũng cảm từ tay vị lãnh đạo đứng đầu tỉnh Lâm Đồng, tài xế Phan Văn Bắc đã rưng rưng xúc động nói lên lời hứa của một người ngồi sau tay lái.

Sáng ngày 21/9, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức buổi lễ trao Huân chương Dũng cảm do Chủ tịch nước ký cho anh Phan Văn Bắc - tải xế xe tải "dìu" xe khách cứu 30 người thoát trên trên đèo Bảo Lộc vào ngày 6/9.

Phát biểu tại buổi lễ ông Đoàn Văn Việt - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, Huân chương Dũng cảm của anh Phan Văn Bắc không chỉ đem lại vinh dự cho cá nhân người được nhận mà còn là niềm tự hào lớn cho toàn tỉnh Lâm Đồng. Anh Bắc là tấm gương tốt, dũng cảm mà mọi người cần noi theo.

Trong công văn của CSGT trạm Mađaguôi - thuộc Phòng PC46 tỉnh Lâm Đồng cho biết, chiếc xe khách do tài xế tài Toàn điều khiển chở 30 người khách, có biểu hiện mất thắng. Lái xe ô tô tải đã điều khiển xe chạy chậm phía trước ô tô khách và dìu xe ô tô khách xuống hết đèo Bảo Lộc với một khoảng cách 465m nhằm không để xảy ra tai nạn giao thông.

Xe tai
Vợ chồng anh Phan Văn Bắc sáng ngày 21/9 (Ảnh CAND).

"Tính mạng của các hành khách đi trên xe khách an toàn là nhờ có sự trợ giúp của lái xe tải tên Phan Văn Bắc" - văn bản nêu rõ.

Anh Phan Văn Toàn - người lái xe khách kể lại, sau cú tông vào đuôi xe tải thì anh Bắc phối hợp rất hay nên đã giải cứu được mọi người. Qua đây, anh Toàn cũng gửi lời cảm ơn đối với anh Bắc trong vụ việc vừa qua.

Một nhân chứng sống gần hiện trường cũng khẳng định, sau khi sự việc xảy ra, anh Bắc xử lý rất bình tĩnh, nhanh chóng đưa chiếc xe tải rời ra khỏi xe khách để việc cứu nạn diễn ra dễ dàng.

Phát biểu sau khi nhận Huân chương Dũng cảm, anh Bắc nói: “Tôi hứa sẽ biến niềm hạnh phúc lớn lao hôm nay thành động lực để nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp của một tài xế lái xe”.

Trước đó, anh Bắc còn nhận được phần thưởng một chiếc xe ô tô 4 chỗ trị giá 450 triệu đồng cùng số tiền lên tới vài trăm triệu đồng đến từ các doanh nghiệp trong nước. Nói về dự định trong tương lai, anh Bắc mong muốn tiếp tục được làm nghề tài xế.

Song Phương (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI