Vụ tông sập cầu Ghềnh: Bắt thêm chủ tàu kéo sà lan

21/03/2016 - 18:04

PNO - Tài công chính của chủ tàu kéo chiếc sà lan đã giao cho hai người phụ không bằng lái điều khiển gây ra vụ sập cầu Ghềnh.

Vu tong sap cau Ghenh: Bat them chu tau keo sa lan
Hiện trường vụ sà lan đâm sập hai nhịp cầu Ghềnh. Ảnh: Khánh Phương.

 Chiều 21/3, trao đổi với PhunuOnline, đại diện công an tỉnh Đồng Nai cho biết, vừa bắt giữ thêm nghi can Phan Thế Thượng (62 tuổi, ngụ Sóc Trăng) - chủ tàu kéo sà lan đâm sập cầu Ghềnh, để điều tra về hành vi “điều động hoặc giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thủy”.

Theo lời khai ban đầu của 3 nghi can tại cơ quan công an, ông Thượng lái tàu kéo sà lan chở cát từ Tiền Giang về Đồng Nai từ ngày 17/3. Khi đến địa phận TP.HCM vì có việc nên ông Thượng lên bờ, giao tàu kéo sà lan cho hai phụ việc là Giang và Lẹ (không có bằng lái) chạy về Đồng Nai.

Khi tàu kéo đến khu vực cầu Ghềnh, gặp dòng nước xoáy, cả hai không có kinh nghiệm chui cầu nên để sà lan bị lệch. Giang định kéo sà lan lại nhưng máy tàu kéo bất ngờ tắt. Cả hai lúng túng để mạn trái sà lan đâm vào mố cầu, gãy nhịp hai nhịp. Sau tai nạn, sà lan lật úp, tàu kéo bị chìm. Giang và Lẹ được mọi người vớt lên, sau đó cả hai gọi điện cho ông Thượng báo tin rồi cùng nhau trốn về quê.

Cơ quan chức năng cũng xác định chủ chiếc sà lan trên là bà Nguyễn Thu Hồng (ngụ TP.HCM) còn tàu kéo sà lan gây sập cầu Ghềnh, mang biển kiểm soát TP.HCM của ông Thượng, đã hết hạn đăng kiểm gần 3 tháng trước.

Liên quan đến vụ việc, vào sáng cùng ngày, các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ hai nghi can Trần Văn Giang (36 tuổi, ngụ Bạc Liêu) và Nguyễn Văn Lẹ (28 tuổi, ngụ Sóc Trăng) khi cả hai đang lẩn trốn tại Sóc Trăng. Lẹ và Giang chính là người điều khiển tàu đẩy sà lan khi xảy ra vụ tai nạn.

  • Nguyễn Khánh Phương
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI