Vụ sáu người trong một gia đình chết vì hỏa hoạn: Thấy chết trước mắt mà không cứu được!

01/08/2016 - 09:58

PNO - 10g sáng ngày 31/7, tang thương bao trùm khu phố nhỏ ở P.Tân Xuyên, TP. Cà Mau. Sáu chiếc quan tài của sáu người trong một gia đình đặt cạnh nhau khiến những ai có mặt đều không cầm được nước mắt.

Vụ hỏa hoạn diễn ra lúc 1g sáng 31/7 đã làm cho sáu người thân của anh Trần Quang Minh ra đi vĩnh viễn. Đau đớn khóc không thành tiếng nhưng anh vẫn gắng gượng lo hậu sự cho cha mẹ, em và con. Chỉ sau một đêm, anh đã thành người trơ trọi giữa cuộc đời.

Trước khi hỏa hoạn xảy ra, vợ chồng ông Trần Quang Tiên và bà Trần Kim Anh (cùng 59 tuổi), là giáo viên dạy Vật lý, đang sống đầm ấm trong căn nhà ba thế hệ với hai con là Trần Kim Hằng (28 tuổi), Trần Quang Toàn (22 tuổi) và các cháu nội ngoại là Trần Thanh Vi (tám tuổi), Quách Gia Hy (bốn tuổi). Khi ngọn lửa bùng phát, chỉ có chị ông Tiên là bà Trần Thị Lê được hàng xóm cứu thoát ra ngoài.

Bà cụ 70 tuổi này run rẩy cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ cháy, bà đang nằm phía trước nhà, bất chợt nghe có hơi nóng hừng hực và thấy lửa bốc lên ngùn ngụt. Bà chỉ kịp hô hoán chứ không biết làm gì để ngăn cơn lửa dữ, cũng không thể xông vào đám lửa để cứu những người thân đang ngủ trên căn gác lửng bằng gỗ ở nhà sau. Theo bà Lê, căn nhà khoảng 40m2, mái tôn, vách xây tường một phần, phần còn lại che bằng thiếc, chỉ có một lối ra duy nhất là cửa chính. Bà kể: “Trước khi cháy, điện đường có cúp ít phút, tôi chưa ngủ nên đi ra cửa. Lúc đó khoảng hơn 0g nhưng không phát hiện cháy. Khi có điện trở lại, tôi vào buồng ngủ thì nghe có mùi khét, nhưng nghĩ có lẽ bình điện ở đối diện nhà bị cháy nên không để ý. Đến khi tôi được đưa ra ngoài, lửa đã cháy cao hàng chục mét”.

Vu sau nguoi trong mot gia dinh chet vi hoa hoan: Thay chet truoc mat ma khong cuu duoc!
Gia đình nạn nhân trước nỗi đau quá lớn

Bà Trần Thúy Phương, người bán bún ngang nhà ông Tiên cho biết, khi khói lửa bùng lên dữ dội, những người còn thức đã cùng hô hoán và lao đi cứu người: “Chúng tôi dùng cây phá cửa sắt vào nhà, đưa được bà Lê ra ngoài, rồi dùng bình chữa cháy mi ni, dùng thau, xô nhựa múc nước chữa cháy, nhưng lửa vẫn bừng bừng, cháy xém một mảng tường lớn của căn nhà cao sáu tầng ở sát vách”. Trước khi cảnh sát chữa cháy có mặt, chủ nhà bên cạnh và người dân dùng ống nhựa dẫn nước lên sân thượng phun xuống nhưng không ăn thua. Vài phút sau, hơn 100 người gồm cảnh sát chữa cháy, công an, dân quân và người dân đã được huy động để cứu người và chữa cháy. Hơn nửa giờ, đám cháy được khống chế, mọi người tìm thấy sáu thi thể của gia đình ông Tiên…

Có mặt tại đám tang từ rất sớm, thầy Lê Minh Hoàng - Hiệu trưởng Trường THPT Cà Mau bần thần: “Vợ chồng thầy giáo Tiên có bốn người con (hai gái, hai trai), cô con gái lớn lấy chồng xa, hai người con trai phụ người thân bán quán cà phê. Thầy Tiên là tổ trưởng tổ vật lý của trường, rất được đồng nghiệp yêu mến vì giỏi chuyên môn, sống hòa đồng, thương học sinh như con cháu mình”.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Lâm Văn Bi - Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có mặt tại hiện trường để thăm hỏi gia đình nạn nhân, đồng thời gửi phần hỗ trợ của UBND tỉnh là 5,4 triệu đồng/ người, hỗ trợ sửa nhà 10 triệu đồng, động viên anh Minh, hứa sẽ hỗ trợ hết mình cho gia đình nạn nhân khắc phục hậu quả. Trước nỗi đau quá lớn này, UBND TP.Cà Mau đã kịp thời hỗ trợ 30 triệu đồng để làm chi phí mai táng cho các nạn nhân và dành sáu chỗ an táng tại Nghĩa trang Nhân dân TP.Cà Mau. UBND P.7 cũng hỗ trợ cho gia đình 12 triệu đồng và giúp gia đình lo hậu sự.

Vì tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ cháy, chiều 31/7, Bộ Công an đã cử người vào Cà Mau để tìm hiểu vụ việc. Nguyên nhân bước đầu dự đoán là do chập điện.

Trung Đức - Đông Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI