Triển lãm bản đồ, tranh cổ động về chủ quyền biển, đảo Việt Nam

11/07/2014 - 16:04

PNO - PNO - Ngày11/7, tại TP.HCM, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp Sở VH-TT&DL TP.HCM khai mạc triển lãm “Kiên quyết giữ vững chủ quyền biên giới và biển, đảo Việt Nam”.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trien lam ban do, tranh co dong ve chu quyen bien, dao Viet Nam

Nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm.

Trien lam ban do, tranh co dong ve chu quyen bien, dao Viet Nam

Trien lam ban do, tranh co dong ve chu quyen bien, dao Viet Nam

Các đại biểu và bạn trẻ tham quan triển lãm.

Triển lãm trưng bày 11 bản đồ cổ của Việt Nam, phương Tây và châu bản triều Nguyễn khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên Biển Đông.

Ngoài ra, triển lãm cũng giới thiệu đến công chúng 60 tranh cổ động tiêu biểu của các họa sĩ trong cả nước về chủ đề biên giới, biển, đảo Việt Nam. Nội dung các tác phẩm thể hiện chủ quyền của nước ta là thiêng liêng, bất khả xâm phạm; khắc hoạ hình ảnh các lực lượng hải quân, cảnh sát biển, kiểm ngư cùng ngư dân đang ngày đêm bám biển, thực thi pháp luật, kiên quyết giữ vững chủ quyền và các hoạt động của nhân dân cả nước chung tay góp sức, hướng về Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu…

Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM Lê Tôn Thanh cho biết, triển lãm nhằm góp phần tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân. Triển lãm cũng là tiếng nói mạnh mẽ của ngành văn hóa thông tin góp phần bảo vệ chủ quyền biên giới và biển, đảo theo đúng pháp luật Việt Nam và quốc tế, thể hiện trách nhiệm của hậu phương đối với tiền tuyến.

Triển lãm kéo dài từ nay đến ngày 20/7 tại Công viên 23/9 (quận 1).

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI