TP.HCM: Ra mắt Tạp chí Nghiên cứu Phát triển

21/10/2013 - 15:43

PNO - PNO - Sáng 21/10, Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM đã tổ chức lễ ra mắt Tạp chí Nghiên cứu Phát triển trực thuộc Viện, do Tiến sĩ Nguyễn Thị Hậu, Phó Viện trưởng Viện này làm Tổng Biên tập.

edf40wrjww2tblPage:Content

TP.HCM: Ra mat Tap chi Nghien cuu Phat trien

Tiến sĩ Nguyễn Thị Hậu phát biểu tại lễ ra mắt tạp chí.

Theo PGS.TS. Nguyễn Trọng Hòa, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM cho biết chức năng, nhiệm vụ của tạp chí là thực hiện công bố các kết quả nghiên cứu, trao đổi ý kiến khoa học, định hướng phát triển và giới thiệu các công trình nghiên cứu trong và ngoài TP.HCM. Tạp chí phục vụ nhu cầu nghiên cứu, tham khảo của các nhà khoa học, các giảng viên, sinh viên các trường đại học; phục vụ nhu cầu ứng dụng vào công tác của các cơ quan quản lý trong và ngoài TP.

Tại lễ ra mắt, TS. Nguyễn Thị Hậu cho biết, tính đến nay, tạp chí đã xuất bản được 4 số. Từ nay đến 2015, tạp chí sẽ tập trung vào các nội dung chính: quá trình thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị TP.HCM; lập quy hoạch và thực hiện quy hoạch đô thị ở các địa bàn, các loại dự án; vấn đề phục hồi và tái cơ cấu kinh tế ở TP.HCM và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; vấn đề nông nghiệp, nông dân và nông thôn ở các thành phố trong quá trình đô thị hóa; an sinh xã hội và chất lượng sống của cư dân đô thị TP.HCM.

Dự kiến trong năm 2014, tạp chí sẽ phát hành 4 số, mỗi số in khoảng 500 bản; năm 2015 sẽ tăng lên 6 số/năm với lượng in từ 800 - 1.000 bản và từng bước xây dựng tạp chí thành cơ quan sự nghiệp có thu một phần kinh phí (hiện nay kinh phí hoạt động của tạp chí do UBND cấp vì chưa tham gia thị trường do đặc thù là tạp chí khoa học).

TS. Nguyễn Thị Hậu cũng cho biết, hiện Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM đang thực hiện các bước thủ tục để đăng ký mã số chuẩn quốc tế cho tạp chí.

Trần Ái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI