TP.HCM nỗ lực kéo giảm tệ nạn xã hội

01/12/2016 - 11:16

PNO - Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội TP.HCM cho biết, từ đầu năm đến nay, cơ quan này đã phối hợp với phòng LĐ-TB-XH và công an các quận, huyện triển khai nhiều đợt “thu gom” đối tượng tệ nạn xã hội trên địa bàn các quận.

Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội TP.HCM (thuộc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM) vừa cho biết, từ đầu năm đến nay, cơ quan này đã phối hợp với phòng LĐ-TB-XH và công an các quận, huyện triển khai nhiều đợt “thu gom” đối tượng tệ nạn xã hội trên địa bàn các quận 1, 5, Bình Tân, Tân Phú, Gò Vấp, Tân Bình… Nhờ đó, tệ nạn mại dâm nơi công cộng, tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ giảm đáng kể.

Tính, đến ngày 15/11, đã chuyển hóa được 11 điểm, tuyến đường thuộc chín phường, xã. Trong 10 tháng đầu năm 2016, cơ quan chức năng đã tập hợp được 282 đối tượng (trong đó có 102 đối tượng hoạt động mại dâm đứng đường, 90 đối tượng dương tính với ma túy và 90 đối tượng sống lang thang)...

TP.HCM no luc keo giam te nan xa hoi
Ảnh minh họa.

Ông Lê Văn Quý, Chi cục phó Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội TP.HCM cho biết, trong những năm qua, công tác phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm luôn được Thành ủy, UBND TP.HCM và Sở LĐ-TB-XH TP.HCM quan tâm, chỉ đạo, triển khai thực hiện thường xuyên và liên tục, có trọng tâm, trọng điểm với chỉ tiêu, yêu cầu rõ ràng.

Với chức năng quản lý về phòng, chống các tệ nạn xã hội, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn thành phố, Chi cục đã triển khai nhiều biện pháp linh hoạt nhằm kéo giảm tệ nạn xã hội. TP.HCM hiện có 12.206 cơ sở kinh doanh dịch vụ; đến giữa tháng 10/2016, đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội đã kiểm tra, phát hiện 151/159 cơ sở vi phạm hành chính với số tiền phạt gần chín tỷ đồng. Trong đó, 95 vụ liên quan đến tệ nạn xã hội (gồm ma túy, mại dâm, khiêu dâm, kích dục).

Ngoài ra, Chi cục phối hợp phòng PC45 - Công an TP.HCM kiểm tra 51 cơ sở kinh doanh dịch vụ, phát hiện 28 cơ sở vi phạm liên quan đến hoạt động mại dâm, 67 cơ sở vi phạm liên quan đến hoạt động khiêu dâm, kích dục, hai cơ sở vi phạm liên quan đến ma túy.

Mai Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI