TP.HCM: Hai ca đau mắt đỏ đầu tiên trong trường tiểu học

08/10/2014 - 07:15

PNO - PN - Ngày 7/10, ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM đã yêu cầu Trung tâm Y tế dự phòng Q.2 theo dõi, kiểm tra và triển khai các biện pháp ngăn ngừa bệnh đau mắt đỏ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Vào cuối tuần qua, tại Trường tiểu học Mỹ Thủy, P.Cát Lái, Q.2 đã ghi nhận hai trường hợp bị đau mắt đỏ gồm một giáo viên và một học sinh lớp 2. Theo ông Nguyễn Trí Dũng, đây là thời điểm của bệnh đau mắt đỏ, nên người dân cần hết sức lưu ý giữ gìn vệ sinh cá nhân và nơi sinh sống. Các đơn vị y tế quận huyện tăng cường kiểm tra tình hình vệ sinh tại các hồ bơi trên địa bàn TP.

Theo các bác sĩ, thường thì người bệnh bị một mắt trước, sau đó lan sang mắt thứ hai, cảm thấy khó chịu, mi mắt sưng nề, mọng, mắt đỏ (do cương tụ mạch máu), đau nhức, chảy nước mắt. Người bệnh cũng có thể có thêm các triệu chứng như mệt mỏi, sốt nhẹ, đau họng, ho, xuất hiện hạch ở tai.

Người bệnh nặng có thể bị phù đỏ, có màng trong mắt, xuất huyết dưới kết mạc…

Bệnh đau mắt đỏ có thể lây qua tiếp xúc trực tiếp với người bệnh bằng đường hô hấp, nước mắt, nước bọt; cầm, nắm, chạm vào những vật dụng nhiễm nguồn bệnh như tay nắm cửa, nút bấm cầu thang; sử dụng nguồn nước bị nhiễm mầm bệnh như ao, hồ, bể bơi...

 TIẾN ĐẠT

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI