Tin mới nhất vụ công an quật ngã người bán hàng rong ở Sài Gòn

15/04/2016 - 18:20

PNO - Hôm qua, người dân đăng tải clip công an quật ngã người bán hàng rong xuống đường vì người này vẫn cho xe chạy khi được yêu cầu về phường xử lý.

Tin moi nhat vu cong an quat nga nguoi ban hang rong o Sai Gon
Nơi xảy ra vụ việc.

Tạm đình chỉ công tác Thượng sĩ công an

Sáng 15/4, trao đổi với PhunuOnline, đại diện công an quận 6 cho biết vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Thượng sĩ Lương Việt Hà, cán bộ công an phường 4, quận 6, người có liên quan đến vụ “Công an quật ngã người bán hàng rong giữa phố”.

Theo đó, phía công an quận 6 và Ban giám đốc công an TP.HCM đã đề nghị công an phường 4 và cá nhân thượng sĩ Hà có báo cáo, giải trình chi tiết về vụ việc.

Trao đổi với Phóng viên, đại diện lãnh đạo công an phường 4, quận 6 cho biết: "Trong lúc nóng giận, đồng chí Hà đã có hành động như trên. Đồng chí Hà sai đến đâu, chúng tôi sẽ báo cáo để xử lý đến đó, không bao che. Về phía gia đình nạn nhân, đại diện công an phường cũng đã trực tiếp tới bệnh viện 115 để thăm hỏi và xin lỗi anh Phong. Toàn bộ chi phí chữa trị của anh Phong, chúng tôi sẽ lo”.  

“Nếu ai cũng tiết chế lại một chút thì sự việc sẽ không lớn đến vậy”

Để tìm hiểu rõ hơn về việc này, sáng 15/4, phóng viên PhunuOnline đã đến địa điểm xảy ra vụ một thượng sĩ công an quật ngã một người bán hàng rong xuống đường khiến anh này bất tỉnh, phải cấp cứu ở bệnh viện.

Nơi xảy ra vụ việc là trước cửa hàng bán quần áo trên đường Phạm Phú Thứ (phường 4, quận 6, TP.HCM) - gần khu vực chợ Bình Tiên. Đến sáng hôm nay, nhiều người dân xung quanh khu vực này vẫn bàn tán xôn xao về vụ việc.

Theo tìm hiểu của phóng viên, vào khoảng 9 giờ sáng ngày 14/4, anh Phạm Thiện Minh Phong (27 tuổi, ngụ phường 3, quận 6) chạy xe bán ổi đến địa điểm trên để bán.

Lúc này, tổ tuần tra của Công an phường 4 gồm Thượng sỹ Lương Việt Hà và cán bộ trật tự đô thị, bảo vệ dân phố tuần tra, kiểm soát việc bán hàng rong trong khu vực thì phát hiện anh Phong chạy xe ba gác máy bán hàng rong lấn chiếm lòng lề đường.

Thấy lực lượng tuần tra, anh Phong định điều khiển xe bỏ chạy thì Thượng sĩ Hà lái xe chặn đầu phía trước.

Sau đó, tổ công tác yêu cầu anh Phong đem xe về phường xử lý vi phạm hành chính. Người bán hàng rong xuống xe, không xuất trình giấy tờ, sau đó chạy tiếp, đụng vào hai xe của tổ công tác. Yêu cầu anh Phong phải ở lại để lập biên bản không được nên thượng sĩ Hà quật ngã.

Tin moi nhat vu cong an quat nga nguoi ban hang rong o Sai Gon
Thượng sĩ công an xảy ra mâu thuẫn với người bán hàng rong trong quá trình làm nhiệm vụ.

Nhiều người chứng kiến vụ việc kể lại, sau khi anh Phong định lái xe đi thì Thượng sĩ công an dùng tay đấm lên đầu người bán hàng rong. Thanh niên bước xuống xe ôm mặt kêu cứu thì bị công an nắm cổ áo quật ngã xuống đường bất tỉnh.

Nằm im dưới đất một lúc thì người này mở mắt ra, đứng dậy. Nhiều người dân lao tới can ngăn đưa người bán hàng rong đến Bệnh viện quận 6 cấp cứu. Do vết thương quá nặng nạn nhân đã được chuyển lên Bệnh viện 115 để điều trị.

“Đồng ý là người bán hàng rong đã sai vì bảo vệ tổ dân phố đã nhiều lần nhắc nhở những người buôn bán không được lấn chiếm lòng lề đường ở khu vực này. Nhưng khi thuyết phục không được thì công an cũng không nên đánh người như vậy. Hôm qua, nhiều người dân rất bức xúc vì cách hành xử của lực lượng chức năng”, chị Phạm Thị Hà, một tiểu thương bán gạo ở chợ Bình Tiên cho biết.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI