Thông tin mới vụ nghi vấn trẻ tử vong sau khi ăn mì tôm

22/11/2016 - 10:48

PNO - Cháu Sang sức khỏe đã ổn định được các bác sĩ cho về nhà chăm sóc. Đơn vị công an cũng đã vào cuộc điều tra nguyên nhân cái chết của chị cháu Sang.

Sáng ngày 22/11, trao đổi với Phụ nữ TP. HCM, ông Hà Văn Hùng - Phó Giám đốc Sở Y tế Đắk Nông cho biết, công an đã vào cuộc điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của em Nguyễn Thị Thùy Trang (8 tuổi, ngụ tổ 2, thị trấn Đức An, huyện Đắk Song).

"Phía công an đã khám nghiệm tử thi, lấy các mẫu để gửi đi phân tích, tìm hiểu nguyên nhân cái chết của cháu Trang. Nhưng hiện tại vẫn chưa có kết quả" - ông Hùng nói.

Thong tin moi vu nghi van tre tu vong sau khi an mi tom
Căn nhà của chị em Sang ở thị trấn Đức An, huyện Đắk Song (Ảnh Zing.vn).

Vào sáng ngày 15/11, Trang và người em Nguyễn Giáo Sang (5 tuổi) có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm. Khi đưa đến bệnh viện cấp cứu thì Trang đã tử vong còn Sang trong trạng thái mê sảng. Theo gia đình 2 em, buổi tối ngày hôm trước các em có pha mì tôm để ăn.

"Sau thời gian điều trị tại bệnh viện tỉnh, sức khỏe của cháu Sang đã ổn định và được các bác sĩ cho về nhà chăm sóc. Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên cũng đã xuống nhà các cháu lấy các mẫu thức ăn và cả mẫu mì tôm (ở gói khác cùng loại) để đi phân tích" - ông Hùng cho biết.

Theo ông Hùng, hiện chưa có kết quả kiểm nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên nên chưa thể kết luận được nguyên nhân khiến Trang tử vong. Nhưng với biểu hiện mà chị em Trang gặp phải thì cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân ban đầu có thể là do ngộ độc thực phẩm.

Đông Tẩu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI