Số tiền bồi thường cho ông Huỳnh Văn Nén vẫn chưa thống nhất

21/05/2016 - 07:37

PNO - Cho đến thời điểm hiện tại, số tiền bồi thường cho "người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén vẫn chưa thể thống nhất.

Chiều 20/5, buổi thương lượng về việc yêu cầu bồi thường oan sai cho “người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén (53 tuổi; ngụ thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân) đã được diễn ra tại TAND tỉnh Bình Thuận. Buổi thương lượng kéo dài suốt 1 ngày.

Tham gia buổi thương lượng có Thẩm phán Trần Thị Thiên Hương, Phó Chánh tòa Hành chính, TAND tỉnh Bình Thuận và một thư ký.

Về phía ông Nén, ông Nguyễn Thận, nguyên Phó Chủ tịch UBMT huyện Hàm Tân - người nhiều năm kêu oan cho ông Nén và ba luật sư Nguyễn Văn Quynh, Phạm Công Út và Trần Văn Đạt đã có mặt.

So tien boi thuong cho ong Huynh Van Nen van chua thong nhat
Buổi làm việc giữa TAND tỉnh Bình Thuận và các luật sư đại diện cho ông Huỳnh Văn Nén (Ảnh: PLO)

Cuộc gặp mặt thương lượng này đã được TAND tỉnh Bình Thuận thực hiện ngay sau khi có chỉ đạo của Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình khi làm việc với các cơ quan tố tụng tỉnh Bình Thuận và Cục Bồi thường Nhà nước về việc giải quyết bồi thường oan sai hơn 17 năm của ông Nén.

Trong đơn ông Nén đề nghị bồi thường tổng cộng số tiền 18 tỉ đồng nhưng không nêu cụ thể chi tiết từng khoản tiền  yêu cầu bồi thường.

Tại buổi thương lượng, gia đình ông Nén đã có bằng chứng chứng minh được một số thiệt hại. Theo LS Út, trong khoản yêu cầu bồi thường 18 tỉ đồng của ông Nén có khoảng một nửa đã được thống nhất trong ngày thương lượng này.

Trước đó, ngày 4/5, ông Nguyễn Hòa Bình, Chánh án TAND Tối cao, đã có buổi làm việc với các cơ quan tố tụng tỉnh Bình Thuận về việc bồi thường oan sai cho ông Nén. Tại buổi làm việc này, ông Nguyễn Hòa Bình chỉ đạo TAND tỉnh Bình Thuận tạo mọi điều kiện cho gia đình ông Nén trong việc bồi thường.

Phát biểu tại cuộc gặp toàn ngành tòa án cả nước lần đầu tiên tại Đà Nẵng ngày 10/5, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình có nhắc đến vụ ông Huỳnh Văn Nén.

Ông Bình cho hay: "Vừa rồi tôi cũng đi giải quyết vụ việc ông Huỳnh Văn Nén. Vụ việc đã xảy ra mười mấy năm rồi, không liên quan gì đến chúng ta lắm nhưng vẫn phải làm, rất nhiều việc mà phải giải quyết, ê chề lắm… Có những vụ việc có trong luật rồi mà anh em vẫn lúng túng.

Trách nhiệm lãnh đạo TAND tối cao trong vụ ông Nén là rất cao và chỉ đạo rất quyết liệt vụ này...".

Trang Ngọc (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI