Ra tập 3 Những chuyện kể về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

20/05/2014 - 07:48

PNO - PNO - Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM phối hợp Nhà Xuất bản Văn hóa – Văn nghệ vừa phát hành cuốn sách Những chuyện kể về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (tập 3 - ảnh), nhân kỷ niệm 124 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ra tap 3 Nhung chuyen ke ve tam guong dao duc Ho Chi Minh

Sách dày gần 400 trang, chia làm 3 phần chính: Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Những chiến sĩ cách mạng trung kiên; Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Bên cạnh những câu chuyện về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương của Bác và gương sáng về những đóng góp của các chiến sĩ cách mạng cho sự nghiệp bảo vệ xà xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, cuốn sách dành phần nhiều để giới thiệu những tập thể, những cá nhân noi theo Bác, làm những việc hết sức bình thường nhưng đầy ý nghĩa.

Tập sách mở đàu bằng đoạn: “Tháng 5 lại về! Những ngày của tháng Năm, triệu triệu con tim, triệu triệu tấm lòng người Việt Nam càng nhớ Bác hơn bao giờ hết. Vì đơn giản, Bác là Hồ Chí Minh. Và những câu chuyện về Bác - rất giản dị, rất đời thường, nhưng mãi mãi là những bài học có giá trị cho nhiều thế hệ mai sau - sẽ được kể cho nhau nghe, để mỗi chúng ta thấy như luôn có Bác bên mình, luôn nhắc nhở chúng ta sống đẹp, sống có ích cho đời”.

Theo Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, qua 3 năm tiếp tục thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ngày càng có thêm nhiều tấm gương lặng lẽ mà tỏa sáng. Đó là những tập thể gắn bó, đoàn kết, trách nhiệm, làm việc năng suất cao, sáng tạo; đó là những cán bộ, công chức, viên chức mẫn cán trong nhiệm vụ, những chiến sĩ trong lực lượng vũ trang ra sức giữ gìn an ninh trật tự xã hội, bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng; đó là những y, bác sĩ tận tụy với người bệnh; những người lao động, học tập trên nhiều lĩnh vực, biết đặt mục tiêu phục vụ tốt nhất cho cộng đồng; đó là những cô, bác tuy tuổi cao nhưng vẫn dành sức và tiền của để làm điều có ích; những nhà tu hành luôn sống “tốt đời đẹp đạo”… Đó còn là những cán bộ lãnh đạo tận tụy, tâm huyết, luôn trăn trở về hiệu quả phục vụ nhân dân.

Mỗi tập thể, cá nhân đều có nét riêng, nhưng điểm chung nhất để họ tỏa sáng giữa đời thường là lợi ích chung được đặt trên lợi ích riêng, làm nên phẩm chất đạo đức con người Việt Nam như lời Bác Hồ dạy.

Trần Ái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI