Phút trải lòng của người mẹ mắc bệnh ung thư: Phải chiến đấu và chiến thắng

31/08/2016 - 10:04

PNO - Bệnh ung thư không đáng sợ bằng sự yếu đuối, sợ hãi của bản thân. Hãy đối mặt và chuẩn bị điều kiện tốt nhất để bước vào cuộc chiến bởi nếu không bạn sẽ rời xa những người thân mãi mãi.

Luôn đối mặt với hiện thực, kiên cường chiến đấu giành cơ hội cho chính mình là những gì chị Huyền (Hà Nội) quan niệm từ khi mang căn bệnh ung thư quái ác bởi đơn giản với chị, nếu cứ yếu đuối, ủy mị thì đó là con đường nhanh nhất xa rời những người mình yêu thương!

Trong những ngày điều trị ở bệnh viện, chị Huyền đã ghi lại cảm xúc hiện tại của mình như để tiếp thêm sức mạnh cho bản thân, thêm nghị lực cho những người mắc căn bệnh này – nên làm gì “khi bạn là một bệnh nhân ung thư”.

Chiến đấu và chiến thắng bằng mọi cách

“Bạn khóc? Bạn mất ngủ? Bạn lo lắng? Bạn hoảng sợ, hoang mang? Bạn than thân, trách phận? Bạn hối tiếc? Bạn giá như?... Đừng làm thế mà hãy tìm cách để tồn tại, tìm cách để đối mặt, tìm cách để có mọi điều kiện tốt nhất để bạn có thể vào cuộc chiến!

Một bệnh nhân ung thư có thể chết ngay sau khi phát hiện – đó là sự thật.

Một bệnh nhân ung thư dù đã chiến đấu một cách kiên cường và chưa bao giờ tắt nụ cười trên môi cũng có thể chỉ tồn tại tính theo ngày, tháng hoặc năm ngắn ngủi – đó là sự thật không thể phủ nhận.

Một bệnh nhân ung thư kéo dài được sự tồn tại 5 năm – 10 năm là cả một kỳ tích mà trong 5 năm, 10 năm đó thời gian họ vào viện, làm bạn với kim tiêm và thuốc chiếm đến 1/3 hoặc thậm chí 2/3 và có thể là 100% thời gian tồn tại đó…

Có cách lựa chọn nào khác cho những bệnh nhân ung thư? Hoàn toàn không có cách nào cả? bạn bắt buộc phải tham gia cuộc chiến, bắt buộc phải chiến đấu và bắt buộc phải chiến thắng vì nếu bạn thua trong cuộc chiến này…thì một sự thật hiển nhiên mọi người sẽ mất bạn vĩnh viễn và bạn sẽ xa rời những người bạn yêu thương!”

Phut trai long cua nguoi me mac benh ung thu: Phai chien dau va chien thang
Chị Huyền và chồng, con

Dũng cảm đối diện và kiểm soát tình trạng sức khỏe của mình

“Trong cuộc chiến mà phần thắng chỉ là niềm hy vọng này, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau và không phải điều gì bạn cũng có thể chia sẻ được…

Sung sướng khi kết quả kiểm tra định kỳ vẫn đang ổn định và trong tầm kiểm soát.

Hạnh phúc khi có thể ăn một bữa cơm trọn vẹn cùng gia đình, cùng chồng làm một vài điều mà không phải lúc nào bạn cũng làm được khi bạn là bệnh nhân ung thư.

Tất cả những cung bậc cảm xúc thể hiện niềm vui, bạn đều muốn chia sẻ, đều muốn những người thân quanh mình tận hưởng cùng mình…nhưng khi kết quả kiểm tra định kỳ của bạn có điều bất ổn….rồi hoang mang nhận được điện thoại từ bệnh viện yêu cầu bạn phải gặp bác sỹ điều trị ngay….

Những lúc thấp thỏm chờ đợi kết quả với trăm thứ suy nghĩ ngổn ngang …rồi hụt hẫng khi thời gian chờ đợi kéo dài hơn dự kiến

Những lúc ở bất cứ tư thế nào bạn cũng vẫn có một cảm giác đau đớn, khó chịu… Là những lúc đưa đồ ăn vào miệng rồi lại nôn ra ngay sau đó…

Là những lúc đối diện với chính bản thân, với cái bóng bệnh tật, với góc khuất tối tăm trong tâm hồn dễ bị tổn thương và luôn sợ sệt… thì có ai… ngoài bạn cảm nhận tất cả và tự mình phải vượt qua tất cả…

Phut trai long cua nguoi me mac benh ung thu: Phai chien dau va chien thang
Chị Huyền luôn kiểm soát tình trạng sức khỏe cũng như cảm xúc của mình

Bạn có nhìn thấy… một sự bùng nổ lớn về căn bệnh ung thư và bạn hãy luôn ý thức về sức khỏe cũng như chuẩn bị cho mình một tinh thần thật tốt…. vì bạn không biết ngày mai mình có phải là một bệnh nhân ung thư hay không?

Còn một ngày nào đó... bạn là bệnh nhân ung thư bạn đừng ngại, đừng dấu mình và không cần phải dấu diếm... mọi định kiến đều vô nghĩa nếu bản thân bạn thực sự đủ tự tin để bước ra ngoài đường... dạo chân dưới ánh nắng với cái đầu không có tóc...

Trích: Những ngày tháng điều trị

Hà Đông, 8/2016.”

Dòng chia sẻ của H đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng, nhiều người cảm phục sự kiên cường, không bao giờ lùi bước trước bệnh tật của chị Huyền và gửi đến chị những lời chúc sức khỏe, may mắn.

Tinh thần lạc quan, chiến thắng bệnh tật của chị Huyền lại càng khiến những người khỏe mạnh thêm quí trọng cuộc sống, những người bệnh có thêm động lực để vượt qua, quyết tâm chiến đấu và giành chiến thắng cho dù chỉ còn 1 hy vọng mong manh.

Linh San (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI