Phân xác phi tang tại Cao Bằng: Nguyên nhân bất ngờ

24/09/2016 - 19:05

PNO - Tại cơ quan điều tra, Bế Ích Thi đã khai nhận toàn bộ hành vi tội ác của mình.

Liên quan tới vụ việc phân xác phi tang ở Cao Bằng, trưa 24/9, trao đổi với Tri Thức Trẻ, Đại tá Nguyễn Văn Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng xác nhận Cơ quan Cảnh sát điều tra đã làm rõ thủ phạm gây ra vụ giết người phân xác xảy ra trên địa bàn xã Triệu Ấu, huyện Phục Hòa gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Cơ quan điều tra đã làm rõ, thủ phạm là Bế Ích Thi (SN 1990) là người địa phương.

Bước đầu, Thi khai nhận, bản thân làm nghề đánh bắt cá trên sông. Sáng ngày 16/9, Thi ra sông đặt bẫy điện để bắt cá, đến trưa cùng ngày ra kiểm tra thì phát hiện một thi thể nằm úp trên sông. Khi lật lên thì phát hiện đó là anh Bế Ích Hùng, sinh năm 1987, đã tử vong do bị điện giật.

Phan xac phi tang tai Cao Bang: Nguyen nhan bat ngo
Hiện trường nơi phát hiện hai bao tải chứa các phần thi thể của anh H. Ảnh: Tri Thức Trẻ

Trong lúc hoảng loạn, Thi kéo xác nạn nhân theo dọc sông khoảng 200m, rồi đưa vào chỗ vũng nước nông. Sau đó, Thi chạy về nhà lấy dao phân xác nạn nhân cho vào bao tải với mục đích tiêu hủy chứng cứ và tạo hiện trường giả.

Được biết, giữa thủ phạm và nạn nhân là hàng xóm và có quan hệ họ hàng với nhau.

Đại tá Hồng cho biết thêm, cơ quan điều tra đã thu giữ con dao gây án (dạng dao bầu) vẫn còn dính máu tại hiện trường nơi xảy ra vụ án. Dự kiến trong ngày hôm nay (24/9), Công an tỉnh Cao Bằng sẽ hoàn tất hồ sơ chuyển Viện Kiểm sát khởi tố bị can.

Phan xac phi tang tai Cao Bang: Nguyen nhan bat ngo
Cơ quan điều tra khám nghiệm tử thi, hiện trường. Ảnh: Tri Thức Trẻ

Theo Kiến Thức, ông Bế Văn Phùng - Chủ tịch UBND xã Triệu Ẩu - cho biết: “Anh H là người rất hiền lành, chăm chỉ làm ăn. Trước khi gặp nạn, anh H làm bảo vệ hợp đồng tại Trường Tiểu học Bản Co và có một người con 5 tuổi. Trước đây, vợ anh H cũng làm giáo viên hợp đồng dạy trong trường, nhưng sau khi hết hợp đồng chị chuyển sang làm công tác khác".

Theo ông Phùng, từ trước đến nay, anh H không hề gây va chạm hoặc mâu thuẫn với ai trên địa bàn. Thời điểm người dân phát hiện ra vụ việc chấn động cũng là một trong những ngày bình thường mà anh H đi đánh cá kiếm bữa ăn như mọi ngày.

Như ANTĐ thông tin, tối 16/9, người dân phát hiện nhiều phần thi thể anh Bế Ích H. (29 tuổi), nhân viên bảo vệ Trường Tiểu học Bản Co, xã Triệu Ẩu, giấu trong 3 bao tải vứt bên vệ đường tại thôn Bản Co, cách biên giới Trung Quốc khoảng 6 - 7km.

Sự việc gây hoang mang dư luận, bởi có thông tin cho rằng nạn nhân H. bị sát hại để lấy nội tạng. Tuy nhiên, sau đó lực lượng chức năng đã tìm thấy phần giữa thi thể anh H., nội tạng vẫn còn nguyên.

Hiện, sự việc vẫn đang được tiếp tục làm rõ.

Khả Ngân (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI