Nghi án cháu bé bốn tuổi bị xâm hại tình dục

31/08/2015 - 09:53

PNO - Ngày 17/8, Báo Phụ Nữ nhận được đơn của chị N.TV. kêu cứu về việc con gái chị, cháu N.T.T. (SN 2011), bị người quen xâm hại tình dục.

Theo chị N.T.V. (trú tại phường Tương Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội), đối tượng xâm hại tình dục con gái chị là Phùng Anh Tuấn, SN 1982, trú tại xã Thạch Đà, Mê Linh, Hà Nội.

Chị V. kể: “Trưa 14/6, mẹ con tôi đang ở nhà thì Tuấn qua chơi. Khi tôi đi giặt quần áo, cửa phòng bỗng đóng sầm và chốt lại. Tôi ngỡ bé T. nghịch nên không nghi ngờ gì mà tiếp tục làm việc. Khoảng 45 phút sau, tôi trở vào thì Tuấn mở cửa rồi vội vã ra về”.

Trưa hôm đó, cháu T. có biểu hiện lạ như không ăn và kêu đau ở vùng kín. Chị V. gặng hỏi thì T. kể lại việc đã bị Tuấn xâm hại tình dục. Để làm rõ sự việc, chị V. liên lạc với Tuấn và hẹn Tuấn quay lại nhà.

Tuy nhiên, Tuấn từ chối, sau đó tắt máy, cắt đứt mọi liên lạc với chị V. Các tài khoản facebook, zalo của Tuấn đều khóa. Tuấn vốn có quan hệ khá thân thiết với gia đình chị và được cháu T. rất quý mến.

Nghi an chau be bon tuoi bi xam hai tinh duc
Mẹ bé gái đau đớn trước việc con bị xâm hại

Ngày 15/6, chị V. lên công an (CA) P.Tương Mai tố cáo hành vi của Tuấn. CA phường đã lấy lời khai của cháu T. và tiến hành giám định tại BV Phụ sản Trung ương. Kết quả cho thấy, vùng kín của T. bị xung huyết do tác động từ bên ngoài.

 “Ban đầu, khi nhìn vết thương của T., tôi nghĩ cháu có khả năng chỉ bị tổn thương bên ngoài nên định im lặng. Nhưng về sau, khi nghe T. kể lại, tôi mới phát hiện sự thật còn kinh khủng hơn: Tuấn bắt cháu phải quan hệ bằng đường miệng. Sự việc khiến cháu bị ám ảnh rất nặng nề”, chị V. nói.

Ngày 19/6, CA Q.Hoàng Mai đã tiếp nhận đơn tố giác của chị V. nhưng đến nay đã hai tháng, sự việc vẫn chưa được giải quyết. Chị V. bức xúc: “Phía cơ quan điều tra cho biết Tuấn không có mặt tại địa phương nên không xác minh được thông tin. Nói như vậy thì đến khi nào con tôi mới được trả lại công bằng vì đối tượng này đã chủ động lẩn tránh không về địa phương?”.

Chị V. cho biết thêm, đến nay bé T. vẫn còn chấn động về tâm lý: “Mỗi khi tôi vào nhà tắm, bé đều khóc thét và không cho mẹ đóng cửa vì sợ sẽ có ai làm đau mình”

Trao đổi với PV báo Phụ Nữ, ông Ngô Quang Thành - Đội phó Đội điều tra tổng hợp, CA Q.Hoàng Mai cho biết đã tiếp nhận đơn của chị N.T.V. do CA phường chuyển lên.

“Sau khi tiếp nhận, chúng tôi đã xác minh đối tượng bị tố cáo, tên chính xác là Phùng Minh Tuấn chứ không phải Phùng Anh Tuấn, trú tại xã Thạch Đà, Mê Linh, Hà Nội. Cán bộ điều tra đã đến tận nhà đối tượng làm việc nhưng đối tượng không có mặt nên chưa lấy được lời khai để làm rõ nội dung tố giác. Hiện CA quận đã ra thông báo truy tìm Phùng Minh Tuấn”, ông Thành cho biết.

CA Q.Hoàng Mai cũng xác nhận tình trạng bị tổn thương vùng kín của cháu T. như chị V. trình bày, tuy nhiên, do mới chỉ có lời khai một phía từ cháu T. nên sự việc chưa thể xác định đã có dấu hiệu phạm tội hay chưa.

Về bức xúc của chị V. là đã qua hai tháng nhưng sự việc vẫn chưa được khởi tố theo quy định, ông Thành lý giải: “Luật quy định sau hai tháng kể từ ngày tiếp nhận vụ án, cơ quan điều tra phải có quyết định khởi tố hay không khởi tố vụ án.

Tuy nhiên, theo điều 103, thông tư 06, thì sau hai tháng, nếu cơ quan điều tra chưa kết luận có dấu hiệu tội phạm hay không thì cơ quan điều tra sẽ thống nhất với Viện Kiểm sát để gia hạn, tiếp tục giải quyết tin báo tố giác. Chúng tôi đã chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát để thống nhất việc gia hạn”.

Luật sư Nguyễn Yến - Văn phòng luật sư Nguyễn Yến (Q.Hoàng Mai, Hà Nội) cho rằng: “Nếu sự việc được xác định như lời khai của cháu T. thì hành vi của Phùng Minh Tuấn đã cấu thành tội dâm ô trẻ em theo điều 116, Bộ luật Hình sự 1999.

Cụ thể, luật quy định “Người nào đã thành niên mà có hành vi dâm ô đối với trẻ em, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm”. Luật sư Nguyễn Yến cũng nhấn mạnh, cơ quan điều tra cần nhanh chóng truy tìm tung tích của đối tượng để sớm làm rõ sự việc.

H. Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI