Nghệ An: 55 công nhân ngộ độc thực phẩm

19/07/2013 - 08:46

PNO - PNO - Sau bữa ăn trưa, khoảng 55 công nhân đang làm việc tại nhà máy may mặc Nam Đàn Hanosimex đóng tại cụm công nghiệp Nam Giang, huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã phải nhập viện.

 Khoảng 13 giờ ngày 18/7, khoảng 55 công nhân của nhà máy may mặc Nam Đàn - Hanosimex bị đau đầu, chóng mặt, có biểu hiện nôn ói. Ít phút sau đó, tất cả các công nhân nói trên đã được gọi xe cấp cứu đưa đi Bệnh viện đa khoa huyện Nam Đàn và Bệnh viện đa khoa huyện Hưng Nguyên để cứu chữa.

Nghe An: 55 cong nhan ngo doc thuc pham

Nghe An: 55 cong nhan ngo doc thuc pham

Công nhân cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Nam Đàn do ngộ độc thức ăn

Bác sĩ Trần Khắc Anh - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Nam Đàn cho biết, có khoảng 40 công nhân của nhà máy may mặc Nam Đàn Hanosimex nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm nhưng chưa rõ ngộ độc từ loại thực phẩm nào. Các bệnh nhân viện trong tình trạng nôn, đau bụng, đau đầu và chưa xác định được nguyên nhân ngộ độc gì.

Tại BVĐK huyện Hưng Nguyên, có 15 công nhân được điều trị; đến cuối giờ chiều, nhiều bệnh nhân đã tỉnh táo và có thể trò chuyện.

Chị Trần Thị Thanh (SN 1984, trú tại xã Nam Nghĩa, Nam Đàn) cho biết: “Khoảng 12g trưa (18/7), các công nhân xuống nhà ăn của nhà máy để nhận cơm và ăn trưa tại đây. Thức ăn gồm có bầu xào, 2 quả trứng luộc, canh rau muống và cơm. Khi ăn xong khoảng 30 phút, tôi bắt đầu thấy chóng mặt, hoa mắt và buồn nôn. Một lát sau, các bạn cùng tổ cũng kêu đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, rồi các công nhân khác lần lượt ngất xỉu và được đưa đi bệnh viện”.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an huyện Nam Đàn, Liên đoàn Lao động huyện Nam Đàn cùng các cơ quan chức năng đã có mặt tại Công ty may mặc Nam Đàn Hanosimex để điều tra, xác định nguyên nhân gây nên vụ ngộ độc tập thể trên.

Nghĩa Đàn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI