Luật sư hành hung thân chủ?

23/10/2013 - 16:20

PNO - PN - Bạn đọc Hồ Thị Tuyết Trâm (SN 1981, ngụ P.Tân Thới Hiệp, Q.12, TP.HCM) vừa có đơn gửi Báo Phụ Nữ, phản ánh việc luật sư (LS) Trần Văn Phước thuộc Văn phòng LS Trần Văn Phước đã hành hung khi chị đến tư vấn luật.

edf40wrjww2tblPage:Content

Luat su hanh hung than chu?

Ảnh minh họa: Internet.

Chị Trâm trình bày, khoảng 9g sáng ngày 17/9/2013, chị đến Văn phòng LS Trần Văn Phước ở KP3, P.Tân Thới Hiệp, Q.12 để xin tư vấn về thủ tục ly hôn, phân chia tài sản vợ chồng, quyền nuôi con... Khi đến văn phòng, chị thấy có hai người, một phụ nữ đứng tuổi xưng là trợ lý cho trưởng VP LS và một LS nam khoảng 70 tuổi là ông Phước.

Sau khi nghe chị trình bày, LS Phước đề nghị chị tự làm các thủ tục nộp tòa, lúc nào tòa xử LS sẽ có mặt để bảo vệ quyền lợi. Không đồng ý, chị đứng dậy ra về. “LS Phước yêu cầu tôi nộp 200.000đ tiền tư vấn. Tôi bảo có tư vấn gì đâu mà lấy tiền. Trong lúc tôi còn đang trao đổi về việc đó thì bất ngờ ông Phước dùng tay đánh vào mắt phải tôi kèm theo câu nhục mạ: “Tao cho mày”. Ức quá, tôi lấy điện thoại ra chụp lại mặt mình thì ông Phước giật lấy, ném điện thoại ra trước cửa văn phòng”, chị Trâm kể.

Chị Trâm đã làm đơn khiếu nại hành vi đánh người của ông Phước đến công an (CA) P.Tân Thới Hiệp và VP Đoàn Luật sư TP.HCM. Ngày 18/9, chị được CA phường mời lên làm việc. Cơ quan này cấp giấy giới thiệu để chị lên BV Mắt TP.HCM khám và lấy chứng nhận thương tích. Giấy chứng nhận thương tích của BV Mắt TP cho thấy, mắt phải chị Trâm bị trợt biểu mô giác mạc, xuất huyết dưới kết mạc, hốc mắt chưa thấy vết thương. CA P.Tân Thới Hiệp đã chuyển hồ sơ cho Cơ quan CSĐT CA Q.12. Ngày 26/9/2013, CSĐT CA Q.12 đã có quyết định trưng cầu giám định thương tích đối với chị Hồ Thị Tuyết Trâm để có hướng xử lý vụ việc.

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ, LS Trần Văn Phước cho rằng, thông tin chị Trâm phản ánh chưa đúng sự thật. Ông Phước cho biết: Hôm đó, chị Trâm nói là bị chồng bạo hành, đến nhờ LS làm cách nào để “hù” chồng mình. Chị cũng đề cập đến việc mình muốn ly hôn, nhưng tài sản đều đứng tên chồng, muốn LS làm thế nào để chia đôi tài sản. LS đã giải thích cặn kẽ thế nào là tài sản chung của vợ chồng, tài sản nào trước hôn nhân thuộc sở hữu riêng… Sau khi giải thích, chị Trâm đề nghị LS làm giúp thủ tục đưa đơn ra tòa theo ý của chị.

“Thấy những yêu cầu của chị Trâm trong việc phân chia tài sản không đúng quy định nên chúng tôi đề nghị chị Trâm tự làm đơn nộp tòa để tòa phân xử”, ông Phước nói. Giải trình về việc chị Trâm tố cáo LS đánh gây thương tích mắt phải, LS Phước cho rằng: Lâu nay, khách hàng đến VP tư vấn, VP đều lấy phí 200.000đ gọi là phí tư vấn. Khi yêu cầu chị Trâm trả phí thì chị ấy đã lấy điện thoại ra, chụp hình LS Phước. “Do bất bình trước hành động đó, tôi đã yêu cầu không được chụp hình và có giằng co điện thoại với chị ấy. Trong lúc giằng co, điện thoại bị rớt xuống sàn. Còn chuyện chị Trâm bảo chị bị thương ở mắt phải, tôi hoàn toàn không biết”.

Thiếu tá Nguyễn Văn Dõng, Phó trưởng CA P.Tân Thới Hiệp, Q.12 nói: Vụ việc tố cáo LS Trần Văn Phước của chị Hồ Thị Tuyết Trâm đến nay vẫn chưa xác định được, do cơ quan CA đang chờ kết luận giám định của Trung tâm Pháp y TP.HCM. Đến nay, CA phường chưa nhận được biên nhận đã đi giám định của chị Trâm. Khi nào nhận được, chúng tôi sẽ chuyển hồ sơ lên cấp trên. Nếu chấn thương mắt phải của chị Trâm có sự tác động của ngoại lực thì tùy kết quả sẽ xác định có bị khởi tố hay bị xử phạt vi phạm hành chính.

 An Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI