‘Giựt cô hồn’ đâm chết người, thiếu niên lãnh 18 năm tù

20/08/2014 - 14:23

PNO - PNO - Bị một nhóm thanh niên đến giành đồ cúng cô hồn và đánh nhóm mình, Tuấn tức giận thủ dao tìm nhóm này trả thù, nhưng lại đâm nhầm làm một anh thanh niên vô tội tử vong.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 20/8, TAND TP.HCM đã mở phiên xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Văn Tuấn (SN 1996, ngụ tại Q.Bình Tân) 18 năm tù về tội "giết người".

‘Giut co hon’ dam chet nguoi, thieu nien lanh 18 nam tu

Theo cáo trạng, khoảng 12 giờ ngày 21/8/2013, Nguyễn Văn Tuấn cùng Trần Kim Tài, Võ Cảnh Non đi giật đồ lễ cúng tháng 7 âm lịch (hay còn gọi là cúng cô hồn). Khi thấy nhà 59/42 đường Liên khu 10-11, khu phố 11, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân đang cúng, cả nhóm Tuấn đứng chờ.

Cùng lúc này, một nhóm khác khoảng 10 người đi trên 7 - 8 xe gắn máy cũng đang chờ giật đồ cúng. Khi chủ nhà rải tiền, tất cả xông vào giành giật tiền và thức ăn. Nhóm thanh niên phía bên kia đã dùng những đoạn mía giật được đánh nhóm Tuấn, nên cả nhóm Tuấn bỏ chạy về quán của bà Ngô Huệ Phương ở gần đó.

Tại quán của bà Phương, nhóm Tuấn cất giấu túi nylon đựng đồ lễ vừa giật được. Tuấn quan sát thấy trên bàn có cây kéo và chỗ tủ gỗ phía trước quán có con dao Thái Lan, liền lấy cả cây kéo và con dao rồi cùng cả nhóm đi bộ về hướng vừa đánh nhau. Đi một đoạn, Tuấn vứt chiếc kéo nhưng Tài nhặt lấy, còn Non nhặt một đoạn gỗ dài.

Khi đến hẻm cạnh tiệm internet Thanh Tài ở số 59/13 đường Liên khu 10-11, Tuấn thấy anh Hồ Hữu Phong và một thanh niên đang đẩy bộ xe máy cùng một bé trai trên tay cầm một túi đựng đồ cúng cô hồn. Nghĩ những người này cùng nhóm thanh niên vừa đánh nhóm mình, Tuấn cầm dao chạy đến. Thấy Tuấn cầm dao, người thanh niên dắt bé trai bỏ chạy sang hẻm bên kia. Riêng anh Phong dừng lại giữa hẻm, bị Tuấn đâm một nhát trúng ngực trái đến gãy lưỡi dao.

Sau khi đâm anh Phong, Tuấn cùng nhóm bỏ chạy về quán bà Phương. Anh Phong được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi đến bệnh viện cú đâm gây rách phổi, thủng động mạch chủ.

Cùng ngày, công an đã bắt khẩn cấp Tuấn.

Cũng trong ngày 20/8, TAND TP.HCM đã xét xử phúc thẩm, bác kháng cáo, y án sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Thị Ánh Thuỳ (SN 1988, ngụ tại Vĩnh Long) 3 năm tù giam về tội "môi giới mại dâm".

Để có tiền tiêu xài, ngày 23/12/2013, Nguyễn Thị Ánh Thuỳ đã môi giới cho hai gái mại dâm "bán trinh" cho hai Việt Kiều với giá 30 triệu đồng. Trong phi vụ này, mỗi gái bán dâm được chia 5 triệu đồng, số tiền còn lại được Thuỳ chia cho mình và 2 đồng bọn trong đường dây môi giới mại dâm.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI