Giám đốc Công an TP.HCM: Công an kéo lê người phụ nữ bán hàng rong là sai

30/09/2016 - 16:21

PNO - Liên quan đến vụ việc công an kéo lê người phụ nữ bán hàng rong vào tối 29/9 tại Hồ Con Rùa, Công an TP.HCM đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với đồng chí này.

Sau khi tiếp nhận sự việc trên, Ban lãnh đạo Công an TP HCM đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn yêu cầu kiểm tra, xử lý nhanh. Bước đầu Công an TP HCM đã tạm đình chỉ công tác đối với Thiếu úy Bùi Xuân Hải - cán bộ Công an phường 6, quận 3 vì đồng chí này đã không giữ được bình tĩnh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, để xảy ra xô xát với người dân tại khu vực Hồ Con Rùa vào tối 29/9.

Thời điểm xảy ra vụ việc, Thiếu úy Hải đang làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự lòng lề đường tại góc Công Trường Quốc Tế - Phạm Ngọc Thạch (phường 6). Tuy nhiên, Thiếu úy cảnh sát đã vi phạm, thực hiện nhiệm vụ không đúng qui trình, tác phong công tác.

Giam doc Cong an TP.HCM: Cong an keo le nguoi phu nu ban hang rong la sai
Công an TP HCM đã tạm đình chỉ công tác đối với Thiếu úy Bùi Xuân Hải - cán bộ Công an phường 6, quận 3. (ảnh: Fb)

Trả lời trên báo PLO, Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP.HCM bày tỏ: “Hình ảnh phản cảm quá. Công an phải bảo vệ dân, làm như vậy là sai. Quan điểm của Ban Giám đốc Công an TP.HCM là phải xử lý thật nghiêm, không thể dung túng. Còn phía người dân có vi phạm như thế nào cũng phải xử lý. Tất cả phải thượng tôn pháp luật".

Theo Tướng Phong, thông qua vụ việc này, Công an TP HCM sẽ tổ chức chấn chỉnh lại hành vi, tác phong và tư thế trong toàn lực lượng để xây dựng hình ảnh chiến sĩ gần dân.

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 20h ngày 29/9, tại khu vực Hồ Con Rùa góc đường Công Trường Quốc Tế - Phạm Ngọc Thạch (phường 6, quận 3), đã xảy ra sự việc Công an phường 6, quận 3, kéo lê chị Nguyễn Thị Thu Th. khi chị này bán hàng  tại đây.

Nhiều người dân có mặt tại nơi xảy ra sự việc đã ghi lại những hình ảnh này và đưa lên mạng xã hội. Đoạn clip được chia sẻ chóng mặt trên mạng, thu hút sự chú ý của đông đảo dư luận. Nhiều người tỏ thái độ bất bình trước hành động vũ phu của người đàn ông này đối với phụ nữ.

Giam doc Cong an TP.HCM: Cong an keo le nguoi phu nu ban hang rong la sai
Giám đốc Công an TP.HCM: "Công an kéo lê người phụ nữ bán hàng rong là sai". (ảnh cắt từ Clip)

Theo một số nguồn tin, chị Nguyễn Thị Thu Th. gia cảnh khó khăn phải đi bán hàng rong kiếm tiền nuôi gia đình. Tuy nhiên, cũng có nghi ngờ rằng người phụ nữ này có dấu hiệu nằm trong đường dây chăn dắt người ăn xin và bảo kê thu tiền người bán hàng rong. Thông tin này chưa được xác minh

Tối qua, những người buôn bán tại hồ Con Rùa đã báo cảnh sát về hành vi này, sau đó xe công an tới mời chị Th. về làm việc. Nhưng do người phụ nữ bị cho là không chấp hành, có lời lẽ xúc phạm, cào cấu Thiếu úy Hải. Nên trong lúc xô xát, cả hai bị ngã, chị Th. va đầu vào đuôi xe máy dựng gần đó, gây thương tích.

Đông Thức (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI