Giả thiết đại gia đầu cơ vé số Vietlott khiến nhiều người vỡ mộng

19/12/2016 - 16:58

PNO - Tỷ lệ trúng vé số tự chọn Vietlott là 1/8,1 triệu trong khi giá trị giải thưởng Jackpot có thể lên tới hơn 81 tỷ đồng khiến nguy cơ đại gia đổ tiền đầu cơ hoàn toàn có thể xảy ra.

Chắc chắn có lợi nhuận

Ngày 19/12/2016, giá trị giải thưởng Jackpot loại hình vé số tự chọn Mega 6/45 do Công ty Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) phát hành vào khoảng 74 tỷ đồng. Sau lần quay số diễn ra vào ngày 21/12/2016 mà không có ai trúng giải Jackpot, chắc chắn số tiền thưởng tiếp tục tăng lên, có thể là hơn 100 tỷ đồng.

Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng, nếu giá trị giải thưởng Jackpot hơn 100 tỷ, sau khi trừ thuế người trúng giải còn nhận lại được số tiền hơn 90 tỷ đồng. Nếu theo công thức toán học, thì chỉ cần bỏ ra hơn 81 tỷ đồng mua tất cả các bộ số mà Vietlott phát hành, chắc chắn người chơi sẽ trúng giải.

Gia thiet dai gia dau co ve so Vietlott khien nhieu nguoi vo mong
Giải thưởng Jackpot của vé số tự chọn do Vietlott phát hành đã xấp xỉ 74 tỷ đồng.

"Tỷ lệ trúng của Vietlott tính trên lý thuyết là 1/8,1 triệu, mỗi vé số có giá 10.000 đồng. Như vậy, người chơi muốn chắc chắn 100% trúng giải thì phải bỏ ra khoảng 81 tỷ đồng mua vé số" - một vị chuyên gia kinh tế phân tích.

Như vậy, với việc giải thưởng Jackpot của Vietlott được đẩy lên mức cao thì hoàn toàn có thể xảy ra tình trạng đầu cơ, một người nào đó bỏ ra số tiền 81 tỷ đồng để mua tất cả các vé số mà Vietlott phát hành và chắc chắn sinh lời.

Tuy nhiên, để làm được điều này, vị đại gia đó phải chắc chắn là chưa có người nào mua vé số cho kỳ quay tới. Tuy vậy, với khả năng bỏ hàng chục tỷ đồng đầu cơ vé số thì khả năng trúng giải cũng sẽ cao hơn hẳn.

Khó có thể xảy ra

Để làm sáng tỏ điều này, chiều ngày 19/12, theo chân người chơi đến một đại lý phát hành vé số của Vietlott tại TP. Hà Nội, một nhân viên của đại lý cho biết, theo quy định Vietlott không giới hạn mỗi người chơi được mua bao nhiêu vé mà tùy vào "túi tiền" của người chơi.

Như vậy, chuyện người chơi bỏ ra số tiền để mua trọn vé số điện toán tự chọn do Vietlott phát hành là hoàn toàn có thể xảy ra. Nhưng đó là trên lý thuyết, còn thực tế nhiều người nghĩ rằng khó có thể xảy ra tình trạng đầu cơ vé số tự chọn. Bởi, phải có sự "tiếp tay" của Vietlott thì vị đại gia nào đó mới có thể làm được điều này.

Gia thiet dai gia dau co ve so Vietlott khien nhieu nguoi vo mong
Người chơi đến mua vé do Vietlott phát hành tại một đại lý ở TP. Hà Nội.

 Luật sư Phạm Văn Thành - Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho rằng, luật hiện nay chưa  quy định người chơi đầu cơ vé số là vi phạm nhưng nếu như đơn vị phát hành vé số "bắt tay" với người chơi để thâu tóm giải thưởng thì có thể bị truy tố hình sự.

"Nếu như có người nào đó bỏ ra 81 tỷ đồng để mua vé số thì rõ ràng là có nhiều điểm nghi vấn, cơ quan chức năng có thể yêu cầu Vietlott báo cáo hoặc vào cuộc điều tra. Rất khó để một người nào đó bỏ ra một số tiền lớn để đầu cơ thành công vé số mà không có sự trợ giúp từ bên phát hành vé" - ông Thành nói.

Nhưng theo ông Thành, đây chỉ là giả định về mặt lý thuyết. Để có thể phân tích sâu hơn thì còn phụ thuộc vào tình tiết thực tế của vụ việc.

Chiều ngày 19/12, Phụ nữ TP. HCM liên lạc qua điện thoại với ông Nguyễn Thanh Đạm - Phó Tổng Giám đốc Vietlott để tìm hiểu về giả thuyết đầu cơ vé số có thể xảy ra. Tuy nhiên, máy liên tục báo "bận" không liên lạc được.

Qua đường dây nóng của Vietlott, một nhân viên khẳng định không có chuyện đầu cơ vé số. Mọi người đều có quyền tham gia chơi và cơ hội trúng thưởng tỷ lệ với số tiền mà người chơi bỏ ra mua vé.

Duy Nhân


 


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI