“Độc chiêu” đóng giả nhân viên nhà xe lừa lấy hàng hiệu giữa Sài Gòn

07/01/2017 - 10:59

PNO - Biết nhiều người rất chủ quan khi gửi hàng hóa đắt tiền cho các nhà xe, Tấn liền đóng giả là nhân viên để nhận hàng rồi chiếm đoạt.

Trước đó, ngày 19/12/2016, anh Nguyễn Văn Bằng (50 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) chở một bao hàng giày dép trị giá hơn 8 triệu đồng từ chợ Bến Thành xuống Bến xe Miền Đông để gửi cho bạn hàng ở Đắk Lắk. Khi vào đến bến xe Miền Đông, anh Bằng đến khu vực nhà xe Anh Tuấn mà mình vẫn thường gửi nhưng không thấy chiếc xe nào.

Lúc này, một người đàn ông mặc áo trắng dài tay, quần tây và mặt đeo kính cận đến tự xưng là nhân viên nhà xe Anh Tuấn đến nhận hàng. Để nạn nhân tin tưởng, đối tượng này còn lấy một mảnh giấy ghi biên nhận và ký tên Hà vào phía dưới để làm tin.

“Doc chieu” dong gia nhan vien nha xe lua lay hang hieu giua Sai Gon
Nguyễn Hoàng Tấn tại cơ quan công an

Do chủ quan và tưởng đối tượng là nhân viên nhà xe thật nên anh Bằng xách bịch đồ để vào vị trí gã “nhân viên” chỉ định rồi ra về. Tuy nhiên, đến ngày 20/12, bạn hàng gọi điện đến chưa nhận được gói hàng anh Bằng gửi. Lúc này, anh Bằng chạy xuống gặp nhân viên nhà xe hỏi thì mới biết mình bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

Qua điều tra truy xét và trích xuất dữ liệu từ camera an ninh, cơ quan công an phát hiện một người hành nghề xe ôm trong khu vực bến xe Miền Đông đã chở bịch hàng trên đi ra ngoài. Nhưng khi mời lên làm việc thì người tài xế xe ôm này cho biết mình được một người đàn ông lạ mặt thuê chở gói hàng trên đi giao ở một địa điểm tại Q.8. Người này hoàn toàn không biết bị đối tượng lừa đảo lợi dụng để chiếm đoạt bao hàng của anh Bằng.

Tưởng chừng việc lần ra đối tượng lừa đảo đi vào ngõ cụt thì đến ngày 31-12, một người đàn ông có nhiều đặc điểm nghi vấn giống đối tượng lừa đảo xuất hiện tại khu vực bến xe Miền Đông. Lúc này, người tài xế xe ôm được gọi đến để nhận dạng và khẳng định chính là người đã thuê mình chở hàng nên cơ quan chức năng đã ập vào bắt giữ.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên Nguyễn Hoàng Tấn và cố chôi bay chối biến bảo mình không liên quan đến vụ lừa đảo trên. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên đã buộc Tấn phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, Tấn biết nhiều người đến gửi hàng cho các nhà xe nhưng lại rất chủ quan nên y nảy sinh ý định mạo danh nhân viên nhà xe để chiếm đoạt tài sản.

Biết trong khu vực bến xe Miền Đông có gắn camera an ninh nên Tấn không vội lấy hàng mà yêu cầu nạn nhân để hàng vào những khu vực do hắn chỉ định rồi nhờ xe ôm vận chuyển ra ngoài bến xe để chiếm đoạt. Tấn còn khai mình có tới 5 tiền án về các tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và cướp giật nhưng vẫn “ngựa quen đường cũ”.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI