Điều chưa biết về kỳ quan Phật Ngọc tới Việt Nam

17/03/2016 - 09:22

PNO - Tượng Phật Ngọc hòa bình thế giới được được đúc từ khối ngọc thạch Polar Pride - được đánh giá là một "khám phá mới của thiên niên kỷ".

Khoảng 2 triệu lượt khách tới chiêm bái

Chiều ngày 16/3, trao đổi với Phunuonline, ông Trần Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình vui mừng cho biết, tượng Phật Ngọc hòa bình thế giới được trí tôn tại chùa Hoằng Phúc, xã Mỹ Thủy, huyện Lệ Thủy vào ngày 27/3 - 05/4/2016 là sự kiện văn hóa đặc sắc được Nhà nước và tỉnh nhà hết sức chú trọng.

Theo ông Dũng, để pho tượng Phật Ngọc đến với tỉnh Quảng Bình cũng có rất nhiều cơ duyên. Việt Nam được coi là một trong những trung tâm Phật giáo trên thế giới, trong khi đó chùa Hoằng Phúc cũng gắn liền với quá trình tu hành của vua Trần Nhân Tông từ hơn 1000 năm trước. Trải qua thời gian, chiến tranh tàn khốc, chùa Hoằng Phúc xuống cấp nhiều chỗ nhưng đến tháng 1/2016 được tu tạo khang trang.

"Đúng thời điểm này thì có thông tin các Tổ chức trên thế giới muốn đưa tượng Phật Ngọc hòa bình thế giới quay trở lại Việt Nam lần thứ 2 để cho các Phật tử chiêm bái. Bộ VHTT&DL đã chọn Quảng Bình là điểm đến đầu tiên của sự kiện này” -  ông Dũng nói.

Dieu chua biet ve ky quan Phat Ngoc toi Viet Nam
Ông Trần Tiến Dũng - Phó Chỉ tịch UBND tỉnh Quảng Bình.

Ông Dũng dự kiến trong 10 người diễn ra sự kiện, tỉnh Quảng Bình sẽ đón khoảng 2 triệu lượt khách tới chiêm bái bức tượng. Ông Dũng cho hay: "Nhân sự kiện này là cơ hội cho chúng tôi quảng bá hình ảnh du lịch cũng như con người thân thiện, mến khách Quảng Bình chúng tôi.

Tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị chức năng phải đảm bảo an ninh trật tự một cách tốt nhất trong suốt thời gian diễn ra sự kiện. Tuyệt đối không để cho các dịch vụ kinh doanh lợi dụng sự kiện này để chặt chém du khách, làm mất hình ảnh của tỉnh".

Đồng thời, Chùa Hoằng Phúc cũng đã bố trí một số phòng nghỉ nhất định cho Phật tử, nhân dân muốn nghỉ lại và phát cơm miễn phí tương đương 10.000-15.000 đồng/suất.

Ý nghĩa tượng Phật Ngọc

Nói về xuất sứ bức tượng Phật Ngọc hòa bình thế giới, Thượng tọa Thích Đức Thiện - Tổng Thư ký Giáo hội Phật giáo Việt Nam, kiêm Trụ trì chùa Hoằng Phúc cung cấp, đây là pho tượng lớn nhất và trang nghiêm nhất trên thế giới hiện nay được điêu khắc từ ngọc thạch quý hiếm.

Dieu chua biet ve ky quan Phat Ngoc toi Viet Nam
Tượng Phật Ngọc hòa bình thế giới.

Tượng Phật này, tính luôn pháp tòa và đài sen, có chiều cao 4 mét 85. Với chiều kích và vẻ đẹp của tôn tượng, pho tượng với tên gọi “Phật Ngọc cho nền hòa bình thế giới” này được vinh danh là kỳ quan của thế giới trong thời hiện đại.

Chất liệu tạo lên tượng Phật Ngọc là đá ngọc thạch trang nghiêm, có trọng lượng 18 tấn được gọi tên là “Polar Pride”, nghĩa là "niềm Kiêu Hãnh của Bắc Cực", màu ngọc sáng bóng, chất lượng được đánh giá là loại ngọc quí dùng làm nữ trang.

Thượng tọa Thich Đức Thiện giải thích: "Tượng Phật Ngọc được được tạo ra từ một loại ngọc quý hiếm là một duyên lành khó có được trong cuộc đời này. Trong thế giới tâm linh, người ta thường tin rằng ngọc thạch chứa đựng nguồn năng lực linh thiêng phi thường, có thể giúp chữa lành bệnh và khiến cho tà ma yêu quái lánh xa. 

Chính bởi vậy, chúng ta tin rằng bức tượng Phật Ngọc hòa bình thế giới sẽ đem lại quốc thái, dân an, thế giới sống trong hòa bình hạnh phúc, con người có được may mắn, tâm bình an và mọi điều tốt lành nhất".


Sơn Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI