Dịch vụ giải cứu xe máy ngập Hà Nội: TP.HCM ước ao

26/05/2016 - 13:38

PNO - Đến gần trưa qua (25/5), nhiều tuyến đường ở Hà Nội vẫn còn ngập sâu. Dịch vụ thuê xe cải tiến 100 ngàn đắt khách.

Tại khu vực ngã tư Dương Đình Nghệ - Phạm Hùng, nước ngập sâu gần nửa mét, các phương tiện mắc kẹt tại điểm nút giao thông này. Theo ghi nhận của PV đầu giờ sáng, khi lượng phương tiện dồn ứ chưa đông, chủ xe cải tiến thu mỗi lượt kéo người và xe máy qua đoạn đường ngập nước 30.000 đồng. Càng về trưa, phương tiện tăng, mức giá được đẩy lên 100.000 đồng/lượt.

Dịch vụ tự phát này ở Hà Nội ngay lập tức thu hút đông đảo nhiều ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng dịch vụ đó là phản cảm.

Dich vu giai cuu xe may ngap Ha Noi: TP.HCM uoc ao
Dịch vụ kéo xe máy và người qua đoạn đường ngập úng (Ảnh: Thanh niên)

Từ câu chuyện này, PV đã có cuộc trò chuyện với nhiều người dân TP.HCM, thành phố cũng hay bị ngập nước. Song, bất ngờ khi nhận được nhiều người đồng tình cho rằng đó là dịch vụ thương mại rất cần thiết. Với riêng TP.HCM, qua khảo sát, đa số người dân từng chịu cảnh ngập lụt đều rất tán thành.

Cách xử lý thông minh, cần thiết

Anh Trần Toàn (quận Bình Tân, TP.HCM) thấm thía nỗi cực khổ chuyện ngập lụt bao năm khu vực mình sống bày tỏ: "Tôi chỉ ước có dịch vụ đó ở TP.HCM. Ngập ở khu vực tôi sống không đến mức xiết chảy. Năm ngoái, có hôm, mưa bão giữa giờ tan học của con.

Thế là mình lo một, lo cho con 10, xe chết máy ngay cửa ngõ vào trường. Thấy ba, con nhếch nhác khóc đi men bờ tường được gần đến chỗ ba thì ngã trợt hết cả chân may mà không bị cuốn. Hai ba con nhếch nhác. Lúc đó ước gì có đội cứu hộ xe kéo của các bác Hà Nội rô đây thì phải đỡ khổ không?"

Cùng quan điểm với anh Toàn, chị Ngọc Thanh (quận 2, TP.HCM) bình luận: "Soái ca ở đây chứ đâu? Hờn là hờn cái thời tiết khí hậu, đường xá suốt ngày ngập lụt, đâu có riêng Hà Nội, năm nào TP.HCM mà chẳng vậy.

Năm ngoái, bị lội đúng khu vực cống, da mình vốn dễ dị ứng, về hỏng nguyên một bộ chân, ghẻ lở suốt cả tháng trời không dám mặc váy đi làm nữa. Chị cùng công ty mình cố kiết đến được cơ quan thì đũng quần cũng bê bết nước, sợ quá lại lội xe về. Dân Hà Nội quá thông minh. Có ai chê các bác làm dịch vụ vô đây giúp bọn con. 200 ngàn cũng trả".

Vừa giúp đỡ được người dân con gái, xe chết máy giữa đường trong hoàn cảnh mưa lũ mà họ còn kiếm sống bằng mồ hôi, nước mắt thật của họ là quan điểm của chị Nguyễn Kiều (Bình Thạnh).

"Mình xem qua ảnh thấy bà cô, ông chú ngồi trên xe còn chú, mấy cô kéo xe ấy mướt mát mồ hôi đứa con gái phía sau mặt đỏ gay gắt đẩy phụ bố. Đó là công lao, công sức bỏ ra thực sự. Đừng chê trách họ bằng lời lẽ thánh thiện hoặc nhân đạo nữa. Cần thì đi không cần thì thôi. Tất nhiên là bản thân mình cũng không hề trách mấy bạn ngồi lên xe, đó cũng là cực chẳng đã. Mình là mình rất ấn tượng với dịch vụ này, ủng hộ.", chị Kiều nói.

Dich vu giai cuu xe may ngap Ha Noi: TP.HCM uoc ao
Lụt nước ở TP.HCM (Ảnh Tiền Phong).

"Quá rẻ... so với tự lội"

Không những đồng tình, nhiều người dân ở đây còn cho rằng giá như vậy là quá rẻ.

Em Đức Anh - sinh viên ĐH GTVT TP.HCM bày tỏ ý kiến: "Hồi sáng có nghe thời sự là 30 ngàn, thấy thương họ vì quá rẻ, sau lên 100 ngàn, thấy quá bình thường. Chắc chắn làm bao nhiêu ca, các cô chú đó thấm mệt rồi, số lượng xe thì có hạn.

Kéo xe cho mấy chị, mấy anh qua phải tính thêm tiền rủi ro, rồi thuốc men phòng mai ốm nữa chứ. Hy sinh cả sức khỏe mình mà chỉ có kiếm 100 ngàn thì quá dễ. Ở TP.HCM mà có dịch vụ này thì  200 ngàn con cũng trả cho bõ công các bác", Đức Anh nói.

Tính toán một cách kỹ lưỡng hơn, chị Nguyễn Ngọc Phương (quận 6) còn hài hước khi minh chứng bằng những con số để khẳng định 30 nghìn, thậm chí 100 ngìn là quá rẻ.

"Ví dụ như tôi đây. Có những hôm ướt đũng quần đến công ty rồi lại bỏ ra về. Mấy hôm sau còn ngứa ngáy không chịu được. Tiền thuốc men thấm vào đâu thì thêm bệnh ghẻ vì nước cống bẩn. Thật là nỗi ám ảnh.

Không chỉ vậy, như chị bạn tôi, bỏ nguyên 1 ngày công lên tới 400-500 ngàn. Nếu chết máy sửa chữa lại mất 2-300 ngàn nữa mà chắc gì đã tìm được chỗ. Rồi dính nước mưa ốm đau, tính ra cũng lên đến tiền triệu chứ ít à?", chị Phương phân tích.

Không khác là mấy, anh Vũ Trung (quận 6) còn cho biết vì mưa kéo dài vài ngày liên tục, đường ngập nước xe không dắt được nên đành phải nghỉ vài ngày. Mỗi ngày 400 nghìn, ba ngày đã mất hơn 1 triệu. Có khi còn bị đuổi việc cũng nên.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI