CSGT Đà Nẵng xử phạt bằng cách bắc loa nhắc nhở, bắt chép phạt ra giấy

04/04/2016 - 06:36

PNO - Đi xe máy phát loa nhắc nhở người đi ngược chiều; yêu cầu viết ra giấy lỗi vi phạm là cách mà CSGT Đà Nẵng "đốn tim" người tham gia giao thông.

Ngày 2/4, trên mạng xã hội Facebook Hoàng Minh Tiến xuất hiện đoạn video cho thấy cảnh 4 chiến sĩ CSGT công tác tại quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng đi xe máy, bắc loa kêu gọi các phương tiện đang đi ngược chiều trên đường Hoàng Diệu quay đầu xe trở lại để đi đúng chiều.

Cán bộ CSGT ngồi sau cầm loa nói rõ: "Xe máy đi vào đường ngược chiều quay đầu lại đi".

Đoạn clip nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, tạo nên hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an nhân dân. Nhiều người bày tỏ rằng, những hành động của các chiến sĩ sẽ tác động đến ý thức của người tham gia giao thông hơn là việc chỉ tiến hành xử phạt.

Cùng ngày, cũng trên mạng xã hội này cũng được một thành viên đăng tải những hình ảnh một sự việc xảy ra trên một tuyến đường ở Đà Nẵng. Trong ảnh, hai cô gái bị cảnh sát giao thông bắt do lỗi đi ngược chiều vào đường không được phép.

CSGT Da Nang xu phat bang cach bac loa nhac nho, bat chep phat ra giay
Hai cô gái vi phạm giao thông tại Đà Nẵng đang chịu hình phạt thay vì phải nộp tiền. Ảnh: Tôi yêu Đà Nẵng

Tuy nhiên, một điều nhận được sự quan tâm, cảm phục của rất nhiều người, đó là các chiến sĩ CSGT không tiến hành phạt tiền.

Thay vào đó, CSGT yêu cầu hai cô gái chép phạt vào tờ giấy A4 với nội dung: "Tôi hứa sẽ không đi ngược chiều nữa".

CSGT Da Nang xu phat bang cach bac loa nhac nho, bat chep phat ra giay
Cô gái bị phạt ngồi viết lại nhiều lần lỗi vi phạm của mình. Ảnh: Tôi yêu Đà Nẵng

Việc xử phạt "dễ thương", lạ lùng này nhận được sự tán thưởng, ủng hộ của rất nhiều người. Họ cũng đã chia sẻ lại những lần họ bị phạt tại đây và cũng nhận được rất nhiều hình phạt dễ thương không kém.

Lê Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI