Công an vào cuộc vụ nguyên Viện trưởng VKS TP.HCM bị mất trộm tiền tỷ

12/03/2016 - 09:13

PNO - Theo bà Hồng, đây là tất cả tài sản do gia đình bà tích góp được.

Sáng ngày 12/3, trao đổi với Phunuonline, đại diện công an quận 10 (TP.HCM) cho biết, cơ quan này đang phối hợp cùng Cơ quan CSĐT công an TP để điều tra, truy xét vụ trộm hơn 1,5 tỉ đồng xảy ra tại nhà của bà Võ Thị Kim Hồng (60 tuổi) – nguyên Viện trưởng kiểm sát nhân dân TP.HCM, đồng thời là Chủ tịch hội luật gia TP.

Trước đó, vào khoảng 18 giờ ngày 7/3, khi đi làm về đến nhà trên đường 3/2 (quận 10, TP.HCM), bà Hồng phát hiện nhiều song sắt cửa ở tầng thượng bị cắt, vật dụng bên trong bị xới tung, nhiều tài sản có giá trị biến mất. 

Cong an vao cuoc vu nguyen Vien truong VKS TP.HCM bi mat trom tien ty
Căn nhà nơi xảy ra vụ trộm.

Ngay sau đó, vụ việc được trình báo cơ quan chức năng. Nhận được tin báo lực lượng công an đã có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người có liên quan.

Theo bà Hồng,số tài sản bị mất gồm: 40 lượng vàng, 4.000 USD, hơn 100 triệu đồng tiền mặt và nhiều giấy tờ quan trọng khác. Tổng giá trị tài sản bị mất là hơn 1,5 tỉ đồng.  Đây là tất cả tài sản do gia đình bà tích góp được.

Trong khi đó, qua công tác khám nghiệm, cơ quan điều tra cũng ghi nhận khung cửa sắt ở tầng 3 nhà bà Hồng có dấu hiệu bị cạy. “Do đó, nghi vấn lớn nhất là kẻ trộm đã đột nhập từ mái nhà lân cận, sau đó phá cửa song sắt ở tầng thượng để lẻn vào trong”, một cán bộ điều tra nhận định.

Theo tìm hiểu của PV, trước đó vào ngày 6/3, cũng ở địa bàn TP.HCM, các hộ dân tại hai căn nhà nằm trong khu dân cư Phú Xuân (huyện Nhà Bè) cũng báo bị mất trộm tổng tài sản gần 1,5 tỷ đồng.

Được biết, các vụ trộm này xảy ra trong thời điểm Công an TP.HCM tổ chức chiến dịch cao điểm ra quân truy quét tội phạm.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, truy bắt hung thủ gây án.

Hữu Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI