Cô dâu Việt kêu cứu vì bị người chồng Trung Quốc đánh đập

22/10/2016 - 15:08

PNO - Trinh thường gọi điện về cho bố mẹ kể về việc chồng lên cơn đánh đập dã man. Số tiền nhà chồng cho trước đó gia đình Trinh đã dùng để trả nợ nên giờ không còn tiền để gửi cho con.

Những ngày qua, trên mạng xã hội chia sẻ thông tin về một cô dâu Việt tên Liêu Thị Mộng Trinh (23 tuổi, quê xã Thới Tân, huyện Thới Lai, tỉnh Cần Thơ) đang kêu cứu vì thường xuyên bị người chồng Trung Quốc đánh đập.

Sáng 22/10, trao đổi với PV, ông Phúc - Chủ tịch UBND xã Thới Tân xác nhận, trên địa bàn có trường hợp của chị Trinh được gia đình gả sang lấy chồng bên Trung Quốc.

Ông Phúc cho hay: "Chúng tôi mới nhận được thông tin phản ánh của gia đình, đồng thời trên trang Facebook cá nhân Trinh cũng có chia sẻ về việc mình đang bị chồng đánh đập và kêu gọi giúp đỡ".

Co dau Viet keu cuu vi bi nguoi chong Trung Quoc danh dap
Hình ảnh Liêu Thị Mộng Trinh được chia sẻ trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, ông Phúc cho hay, gia đình Trinh khi gả con sang Trung Quốc không hề đăng ký kết hôn tại địa phương, đồng thời cũng không báo cáo lên chính quyền.

"Gia đình bà Trang có hoàn cảnh rất khó khăn, sống trong căn nhà vách nứa ở khu vực vùng xa, chỉ làm ruộng là chủ yếu. Nhà có 2 người con. Do không có tiền nên gia đình đã nghe theo lời dụ dỗ của một số đối tượng gả con đi lấy chồng để làm ăn, kiếm được nhiều tiền", vị Chủ tịch xã cho hay.

Theo ông Phúc, gia đình sẽ nhận được khoảng 50 triệu đồng. Trinh đã đi được khoảng gần 1 năm nay nhưng cô không may mắn lấy phải người chồng vũ phu, thường xuyên bị đánh đập.

Trinh thường gọi điện về cho bố mẹ kể về việc chồng lên cơn đánh đập dã man. Gia đình Trinh cũng cho hay, số tiền nhà chồng cho trước đó đã được dùng để trả nợ nên giờ không còn tiền để gửi cho con.

Trước đó, anh Lê Công M. (hiện đang làm việc cho một công ty tại Thượng Hải, Trung Quốc) chia sẻ trên trang mạng Facebook thông tin, qua một số nguồn tin, anh biết được bố của Chinh tên là Liêu Xương, còn mẹ là Đào Thị Ngọc Trang.

"Do không hiểu biết nên em Mộng Trinh bị bán cho một người đàn ông Trung Quốc bị thần kinh, suốt ngày đánh đập, la mắng. Hiện tại em Mộng Trinh đang muốn về Việt Nam mà không biết đường về, tiền cũng không có, không biết tiếng Trung.

Tôi đã liên hệ số điện thoại Đại sứ quán Việt nam tại Trung quốc nhiều lần mà không liên lạc được, vì khoảng cách quá xa nên tôi không thể giúp được em ấy ", anh M. chia sẻ.

Ông Phúc cũng cho hay, hiện sự việc đã được báo lên cơ quan chức năng.

Yên Sở

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI