Chàng trai hy sinh cánh tay để cứu sống bạn: "Coi như trả nghiệp kiếp trước"

24/11/2016 - 07:10

PNO - Anh Nguyễn Minh Tuấn - bạn của Huy cho biết: "Sáng 23/11 Huy đã tỉnh lại và rất lạc quan, cậu ấy nói rằng coi như trả nghiệp kiếp trước của mình nên cũng không buồn nhiều".

Mới đây, câu chuyện về một chàng trai trẻ không ngần ngại hy sinh cánh tay của mình để cứu bạn đã khiến cộng đồng mạng thực sự cảm động và nể phục. Chàng trai đó là Nguyễn Văn Huy (19 tuổi, quê tại Diễn Châu, Nghệ An), hiện đang là sinh viên năm nhất của một trường đại học tại Hà Nội.

Chia sẻ sự việc với PV tối 23/11, anh Nguyễn Minh Tuấn (22 tuổi) -  một người anh cùng tham gia một Câu lạc bộ tình nguyện tại Vinh, Nghệ An với Huy cho biết: "Sáng 23/11, Huy đã tỉnh lại và rất lạc quan, cậu ấy nói rằng coi như trả nghiệp kiếp trước của mình nên cũng không buồn nhiều".

Chang trai hy sinh canh tay de cuu song ban:
Huy hiện đã tỉnh lại và có thể nói chuyện được với mọi người

Qua tìm hiểu, theo anh Tuấn kể lại, sự việc xảy ra lúc 3 giờ sáng ngày 22/11 tại Hà Nội. Khi đó Huy đưa Quân về nhà bằng xe máy, do bị xe đối diện chiếu đèn làm lóa mắt nên Quân đâm vào xe đang đỗ rồi ngã ra đường.

Lúc đó, bất ngờ một chiếc tải khác lao đến, Huy không đắn đo suy nghĩ cố gắng hết sức kéo Quân ra khỏi chiếc bánh ô tô, khiến cánh tay mình bị ô tô cán phải.

Chang trai hy sinh canh tay de cuu song ban:
Chàng trai trẻ mất đi một cánh tay.

Ngay sau đó, nam thanh niên được đưa đến Bệnh viện Việt Đức cấp cứu. Cánh tay của Huy do bị xe cán nên đã phải bắt bỏ hoàn toàn.

"Rất may Quân hoàn toàn khỏe mạnh, gần như Huy đã gánh cho cả. Huy kể lại, lúc đó nếu như cậu ấy không kéo kịp thì cánh tay Huy sẽ là đầu của người bạn mình", anh Tuấn chia sẻ.

Chang trai hy sinh canh tay de cuu song ban:

Được biết, Quân và Huy là bạn thân của nhau. Trong những ngày này Quân và người thân của Huy vẫn luôn túc trực, theo dõi tình hình sức khỏe của nam thanh niên trẻ tuổi này.

Nhận xét về người em trong nhóm, anh Tuấn bày tỏ, Huy tuổi còn trẻ lại rất tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, nhất là các hoạt động ở chùa. Năm vừa rồi Huy ra Hà Nội học nên mới ít có dịp tham gia cùng nhóm hơn.

"Tôi quen Huy đã hơn 1 năm, cậu ấy rất năng nổ. Năm ngoái nhóm có phát động chương trình trung thu cho trẻ em vùng cao. Huy đã kêu gọi các bạn trẻ trong chùa đóng góp 50.000 đồng, sau đó bắt xe buýt đi 50 km xuống Vinh tham gia tổ chức cùng nhóm", anh Tuấn nhớ lại.

Chang trai hy sinh canh tay de cuu song ban:
Huy tại thời điểm tham gia hoạt động từ thiện ở chùa Cổ Am.

Nằm trong bệnh viện, sức khỏe Huy hiện đã khá hơn rất nhiều. Chàng trai chia sẻ: "Em ở trong này được sự quan tâm, chăm sóc rất tận tình của gia đình, bạn bè, em đã bình phục được khá nhiều. Em cũng chân thành cảm ơn mọi người trên cộng đồng mạng cũng đã rất quan tâm đến em những ngày qua".

Tỉnh dậy khi đã mất đi một cánh tay, tưởng chừng chàng trai trẻ sẽ cảm thấy hụt hẫng khi tương lai, khát vọng vẫn chờ em phía trước nhưng Huy rất lạc quan, bình tĩnh: "Em rất vui vì điều em đã làm. Con người ta theo luật nhân - quả, tuần hoàn mình mất đi cái này mình sẽ được cái kia, mình làm chuyện này thì phải trả chuyện kia.

Chang trai hy sinh canh tay de cuu song ban:
Chàng trai trẻ rất nhiệt tình tham gia các hoạt động tình nguyện

Cái nghiệp của mình từ kiếp trước, hoặc từ  khi sinh ra mình đã có nghiệp rồi nó có thể trả luôn kiếp này hoặc sang kiếp sau sẽ trả. Em rất vui vì nó đến sớm, mình trả được rồi".

Hành động của Huy đã khiến rất nhiều người cảm phục. Rất nhiều người thông qua mạng xã hội facebook đã gửi đến chàng trai này những lời chúc, lời chia sẻ chân thành, mong cậu sớm bình phục và xã hội sẽ có thật nhiều tấm lòng như vậy.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI