Cây cổ thụ lại bật gốc trên đường phố Sài Gòn

02/10/2015 - 11:07

PNO - Sáng nay một cây cổ thụ có đường kính hơn 1m, cao hơn 20m đã bật gốc đè lên cửa hàng ở ngay trung tâm thành phố. 

Được biết, đêm qua cơn mưa lớn kèm theo gió vào khoảng 1h sáng thì đã làm bật gốc cây gõ mật , theo ghi nhận tại hiện trường thì cây này có đường kính hơn 1m, cao khoảng 20m đổ sập vào một cửa hàng, phần thân ngã đè làm đứt nhiều đường dây điện và làm bẹp mái của một cửa hàng trên giao lộ Nguyễn Thị Minh Khai – Nam Kì Khởi Nghĩa, phường Bến Nghé, quận 1, TP  HCM. Rất may vụ việc không có ai bị thương vong.

Cay co thu lai bat goc tren duong pho Sai Gon
Gốc cây bị bật gốc đang được nhân viên công ty Cây xanh đang xử lý

Sau khi nhận được thông báo, nhân viên Công ty cây xanh đã có mặt cắt dọn cây ngã và giải phóng hiện trường. Công ty điện lực thành phố cũng cử nhân viên đến giải quyết sự cố dây điện, lắp lại cột điện mới.

Vụ việc xảy ra vào giờ cao điểm khiến nhiều người đi qua đường tò mò dừng lại xem khiến giao thông qua khu vực bị ùn tắc, lực lượng chức năng đã có mặt điều tiết giao thông.

Cay co thu lai bat goc tren duong pho Sai Gon
CSGT đã có mặt để điều tiết giao thông trên đoạn đường này để tránh ùn tắc

Sở Giao thông Vận tải TP HCM cho biết, trong 8 tháng đầu năm 2015 trên địa bàn thành phố đã có 133 cây ngã đổ, 511 cây gãy nhánh khiến 10 người bị thương, 8 xe ô tô và 1 xe máy bị hư hại và một số cột điện, tường nhà dân, đèn chiếu sáng… bị hư hỏng.

Cay co thu lai bat goc tren duong pho Sai Gon
Nhiều nhánh cây đè lên mái nhà đã được nhân viên công ty Cây xanh cắt tỉa, dọn dẹp

Đến 8h30 sáng nay, nhân viên Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh và nhân viên Công ty điện lực thành phố vẫn đang tiến hành khắc phục sự cố.

Cay co thu lai bat goc tren duong pho Sai Gon
Nhân viên điện lực đang nổ lực khắc phục sự cố

Trước đó ngày 23/9 một cây cổ thụ trên đường Bà Huyện Thanh Quan, phường 6, quận 3, TP HCM cũng bật gốc ngã đè vào trụ sở Tổng lãnh sự quán Nga.

  •  Đức Thủy - Kim Quy
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI