Cấp cứu thành công ca choáng đờ tử cung nguy kịch

05/01/2017 - 07:44

PNO - Sáng 3/1, Ban giám đốc Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ đã khen thưởng đột xuất ê kíp bác sĩ, nhân viên tham gia cứu chữa thành công một bệnh nhân băng huyết sau sinh, rối loạn ý thức.

Bệnh nhân là L.K.T. (39 tuổi, trú tại Phụng Hiệp, Hậu Giang) nhập viện khẩn cấp vào đêm 31/12/2016 trong tình trạng không bắt được mạch, huyết áp 80/40mm, bụng mềm, tử cung to qua rốn, gò yếu, phù nề vách âm đạo và tầng sinh môn…

Trước tình trạng nguy kịch của sản phụ, khoa Cấp cứu đã nhanh chóng tiến hành các biện pháp hồi sức tích cực, đồng thời mời các bác sĩ từ Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ, Bệnh viện Huyết học truyền máu Cần Thơ tham gia hội chẩn khẩn cấp.

Ê kíp đã liên tục thực hiện hồi sức tích cực, truyền liên tục 22 đơn vị máu và chế phẩm của máu. Tuy nhiên, bệnh nhân mất nhiều máu và rơi vào tình trạng rối loạn đông máu, tử cung đờ, không gò được nên các bác sĩ đã quyết định cắt tử cung, khâu cầm máu để cứu tính mạng người bệnh. Hơn một ngày sau, chị T. tỉnh lại.

BS Quách Hoàng Bảy cho biết: “Đây là trường hợp rất nặng, nhờ cấp cứu kịp thời theo quy trình báo động đỏ của bệnh viện nên đã cứu được bệnh nhân. Nếu muộn 5 - 10 phút có thể nguy hiểm đến tính mạng người bệnh”.

                                                                                                                         Hiền Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI