Bình Chánh trao quyết định minh oan cho chủ quán Xin Chào

25/04/2016 - 08:16

PNO - Giám đốc Công an TP HCM nhấn mạnh: Những người có liên quan, có sai phạm trong vụ khởi tố chủ quán Xin Chào phải bị xử ký nghiêm.

Sáng 24/4, ông Võ Gia Bình, Phó Viện trưởng VKSND huyện Bình Chánh, thừa ủy quyền của viện trưởng VKSND huyện Bình Chánh đã đến quán Xin Chào trao các quyết định liên quan đến minh định ông chủ quán Nguyễn Văn Tấn vô tội.

Đó là các quyết định đình chỉ điều tra vụ án, đình chỉ điều tra bị can, hủy bỏ lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Tấn. Phục hồi các quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Tấn, đình chỉ mọi hoạt động tố tụng đối với ông từ ngày 23/4.

VKSND huyện Bình Chánh xác nhận: “Ngành nghề kinh doanh mà ông Tấn đăng ký, pháp luật quy định không cần giấy phép riêng theo Điều 159 BLHS và không bắt buộc phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Việc Công an huyện Bình Chánh hai lần kiểm tra đều xác định ông Tấn vi phạm kinh doanh chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm và kinh doanh không có giấy phép riêng để khởi tố ông Tấn về tội kinh doanh trái phép là không có căn cứ”.

Binh Chanh trao quyet dinh minh oan cho chu quan Xin Chao
Quán cà phê Xin Chào của ông Nguyễn Văn Tấn - Ảnh: Gia Minh/Tuổi trẻ

Về việc này, ông Tấn chia sẻ: “Tôi mong muốn được yên ổn làm ăn, phụng dưỡng mẹ già. Tôi chờ quyết định này đã lâu. Cám ơn mọi người đã đồng hành. Cơ quan nào làm oan tôi thì phải bồi thường thiệt hại theo đúng quy định pháp luật thôi. Ai làm ăn kinh doanh thì nên tìm hiểu, thực hiện đầy đủ quy định để không ai rầy rà gì được mình".

Rất nhiều người đã có mặt tại quán Xin chào để chia sẻ niềm vui với ông Tấn và ủng hộ quán.

Sẽ xử lý nghiêm những người liên quan đến sai phạm

Dự kiến hôm nay (25/4), UBND huyện Bình Chánh (TP HCM) sẽ họp kiểm điểm những cá nhân sai phạm liên quan đến vụ việc này.

Trả lời trên VOV.VN, Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TPHCM cho biết, Công an thành phố đã có cuộc họp với Viện Kiểm sát đề xuất không khởi tố vụ án. Mặc dù nhận thức ban đầu có căn cứ tuy nhiên trong quá trình xử lý vụ việc đã có sự nóng vội cứng nhắc của Công an huyện Bình Chánh.

Hiện Công an thành phố đang kiểm điểm làm rõ sai phạm của từng cá nhân đề xuất Tổng cục chính trị xử lý đối với Trưởng Công an huyện Bình Chánh.

Đối với những cán bộ có liên quan thuộc thẩm quyền xử lý của thành phố, Công an thành phố sẽ cho xử lý ngay sau khi có kết quả kiểm điểm làm rõ trách nhiệm. Riêng vụ việc ông Nguyễn Văn Bỉ, chủ lô đất mà ông Tấn thuê mở quán cà phê Xin Chào cũng bị Công an huyện Bình Chánh truy tố khi làm nhà lá không phép.

Trung tướng Lê Đông Phong cho biết đã yêu cầu Phòng tham mưu, Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM kiểm tra lại hồ sơ để có hướng xử lý nghiêm nếu phát hiện cán bộ có sai phạm. 

“Tôi nhấn mạnh những người có liên quan có sai phạm đều trong vụ việc này phải bị xử ký nghiêm”, Trung tướng Lê Đông Phong nhấn mạnh.

Chiều Dương (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI