Bi hài chuyện trị gàu, dưỡng ẩm da cho chó ngày nắng nóng

14/04/2016 - 14:12

PNO - Mua sữa dưỡng ẩm về tắm cho chó, trong lúc tắm cho thú cưng lại thấy da tay bớt thô ráp, thế là cả người lẫn chó dùng chung

Những ngày gần đây, thời tiết đã dần nóng bức oi ả, báo hiệu mùa hè khắc nghiệt sắp bắt đầu. Cũng vì thế, tại một số cửa hàng bán phụ kiện và mỹ phẩm cho thú cưng bỗng trở nên nhộn nhịp. Các sản phẩm cũng rất đa dạng về chủng loại và nguồn gốc xuất xứ.

Bi hai chuyen tri gau, duong am da cho cho ngay nang nong
Sữa tắm dưỡng ẩm dành cho chó mèo

Ngày 13/4, trao đổi với phóng viên, chị Lan Hương (38 tuổi, Hai Bà Trưng, Hà Nội) chủ cửa hàng kinh doanh các sản phẩm dành cho thú cưng tại đường Trường Chinh chia sẻ:

"Hiện tại, các sản phẩm chăm sóc da và lông chó bán rất chạy. Vì thời tiết bắt đầu nóng dần lên, người nuôi chó mèo bắt đầu việc tắm rửa thường xuyên cho chúng. Không như mùa đông chỉ bán được mỗi áo chống rét mà lợi nhuận cũng không được bao nhiêu"

Chị Lan Hương cho biết, có rất nhiều loại mỹ phẩm dành cho thú cưng như nước hoa, sữa tắm trị gàu, sữa tắm dưỡng ẩm, sữa tắm diệt rận, ve... Trong đó loại sữa tắm dưỡng ẩm và trị gàu đang rất được ưa chuộng.

Đa số sản phẩm được Việt Nam sản xuất, hàng Trung Quốc cũng có nhưng không nhiều. Tuy nhiên, hàng nhập khẩu từ Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc là bán chạy nhất.

"Cách đây vài năm làm gì có mỹ phẩm cho chó mèo? Đến người còn không có mà dùng nữa là. Gần đây số lượng người nuôi chó mèo làm cảnh ngày một nhiều, kinh tế họ dư dả, nhu cầu về các sản phẩm này cũng tăng nhanh theo, vậy nên cửa hàng mới nhập về bán" chị  Hương nói.

Từ khi bắt đầu kinh doanh mặt hàng này, chị Hương đã được chứng kiến nhiều câu chuyện dở khóc dở cười. Chị kể lại:

"Mới hôm qua, một thanh niên với vẻ mặt cau có, bước vào cửa hàng hỏi mua sữa tắm dưỡng ẩm cho chó. Tôi gặng hỏi thì mới biết, hóa ra anh này ghen tức vì chuyện vợ suốt ngày chỉ lo chăm chó mà không quan tâm đến mình. Dầu gội, sữa tắm của chồng hết từ bao giờ mà vợ không hề hay biết, nhưng sữa tắm, nước hoa cho chó vừa hết cái là bắt chồng đi mua về cho bằng được"

Anh Quốc Trung (32 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) chủ một cửa hàng chuyên bán mỹ phẩm nhập ngoại cho thú cưng trên đường Nguyễn Chí Thanh cho biết, những sản phẩm nước hoa, sữa dưỡng ẩm nhập ngoại dành cho thú cưng có giá không hề rẻ. Loại sữa tắm cho chó nhập khẩu chính hãng từ Hàn Quốc có giá dao động từ 200 - 500 ngàn/lọ, còn nước hoa thì từ 100 - 300 ngàn/lọ.

"Khách hàng đến với chúng tôi đều thuộc loại có điều kiện, họ sẵn sàng chi cả triệu đồng cho thú cưng của mình. Chỉ cần sản phẩm được đảm bảo chất lượng còn giá cả, họ không mấy khi quan tâm. Có khách hàng mua sữa dưỡng ẩm về tắm cho chó, trong lúc tắm cho thú cưng lại thấy da tay bớt thô ráp, thế là cả người lẫn chó dùng chung luôn." anh Trung tiết lộ.

Nói về kinh nghiệm chăm sóc thú cưng, chị Hà Chi (24 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) một thành viên của câu lạc bộ chó cảnh chia sẻ, nếu muốn thú cưng của mình lúc nào cũng thơm tho sạch sẽ, để có thể yên tâm cho chúng lên giường ôm ấp thì phải thường xuyên tắm rửa.

Khi tắm, đầu tiên dùng loại sữa tắm trị gàu để làm sạch lớp tế bào chết, sau đó dùng sữa dưỡng ẩm để lông chúng lúc nào cũng mềm mượt, công đoạn cuối cùng là xịt nước hoa. Mỗi lần như vậy thường mất khoảng hơn 1 giờ.

"Nhiều khi hẹn với người yêu đi chơi rồi, nhưng chợt nhớ tới lịch tắm cho Tũn (tên thú cưng - PV) nên đành hủy hẹn. Ở phương Tây, phụ nữ xếp người già và trẻ em đứng đầu rồi đến con chó, cuối cùng mới là đàn ông" chị Chi tếu táo.

Hiện tại, ở Việt Nam cũng bắt đầu xuất hiện những spa dành cho thú cưng. Các dịch vụ bao gồm, tắm rửa cho đến cắt tỉa lông, tết bím, ngoáy tai,… Việc làm đẹp cho thú cưng không chỉ làm thay đổi diện mạo của vật nuôi, khiến cho chúng cảm thấy khoẻ hơn cả về thể chất lẫn tinh thần mà còn thể hiện độ "chịu chơi" của người chơi thú cưng.

Hoàng My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI