Bến Bạch Đằng được hoạt động đến 31/1/2015

17/01/2015 - 07:17

PNO - PNO - Ông Lê Hoàng Minh – Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín đã đồng ý gia hạn cho bến tàu Bạch Đằng được hoạt động đến 31/1/2015.

edf40wrjww2tblPage:Content

Như vậy bến này được hoạt động thêm một tháng thay vì phải đóng cửa từ 1/1/2015. Đây là lần gia hạn thứ hai sau khi UBND TP.HCM xem xét kiến nghị của các doanh nghiệp (DN), Sở GTVT, Sở Du lịch và Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Sài Gòn Tourist) - đơn vị quản lý bến Bạch Đằng.

Ngoài gia hạn, ông Tín cũng yêu cầu Sài Gòn Tourist phải xây dựng phương án di dời bến này và báo cáo UBND TP trước ngày 26/1.

Trước đó, 30 doanh nghiệp với khoảng 60 tàu đang hoạt động tại bến Bạch Đằng đã 3 lần kiến nghị UBND TP gia hạn cho bến này hoạt động đến tháng 3/2015 để các DN có lộ trình di dời và không vi phạm các hợp đồng đã ký với khách hàng.

Theo các DN, bến Bạch Đằng ngừng hoạt động đột ngột khiến các DN bị động, không biết phải di dời đến bến nào, chưa kể số phận hàng trăm lao động sẽ giải quyết ra sao. Ngoài kiến nghị gia hạn bến, các DN cũng kiến nghị UBND TP hỗ trợ tìm bến mới cho các DN.

HỒNG NGUYÊN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI