Bé trai bị đâm xuyên sọ vừa phẫu thuật vì não phình to

15/01/2016 - 07:31

PNO - Gần đây, các bác sĩ phát hiện cháu Dương Minh Phát bị não úng thủy phình to nên đã tiến hành phẫu thuật lần 3 để cứu sống cháu bé.

Ngày 14/1, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, vừa hoàn tất ca mổ cho bệnh nhi Dương Minh Phát (5 tháng tuổi, quê Vĩnh Long).

Được biết, ca mổ do các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân 115 TP. HCM phối hợp với Bệnh viện Nhi Đồng 1 thực hiện. Bước đầu, có thể xác định ca mổ đã thành công nhưng các bác sĩ vẫn đang theo dõi chặt chẽ tình hình bệnh của cháu Phát.

Be trai bi dam xuyen so vua phau thuat vi nao phinh to
Bệnh nhi Dương Minh Phát đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1.

Trước đó, cháu Phát bị viêm màng não nên các bác sĩ đã phải phẫu thuật 2 lần để lấy máu tụ trong đầu cháu. Một vài ngày gần đây, các bác sĩ phát hiện đầu cháu Phát có dấu hiện phình ra, sau kết quả chụp CT, các bác sĩ phát hiện dịch ùn ứ nên não của bé Dương Minh Phát bị phình to. Các chuyên gia y tế đã mổ lần 3 cho bệnh nhi này.

Như chúng tôi đã đưa tin, ngày 7/8 bé Dương Minh Phát đang được điều trị viêm phổi tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long thì bị một người phụ nữ lạ dùng dao đâm vào giữa 2 hốc mắt, vết thương sâu khoảng 11 cm.

Bé được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1 sáng 8/8. Các bác sĩ khẩn cấp phẫu thuật cho bé, mở hộp sọ, cầm máu, lấy dao ra, tái tạo màng cứng bao bọc não. Sau 20 ngày nỗ lực giành giật sự sống, bé được xuất viện về nhà sáng 28/8.

Đến ngày 17/1, cháu Phát tiếp tục nhập viện trong tình trạng sốt cao do viêm màng não mủ. Từ đó đến nay, cháu đã qua 3 lần phẫu thuật để giành giật sự sống.

Hiện tại gia đình cũng như tập thể y, bác sĩ tại Bệnh viện Nhi đồng 1 đều mong mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với cậu bé này.

Oanh Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI