Bé gái 14 tuổi và 20 ngày ở 'địa ngục'

14/08/2014 - 18:34

PNO - PN - Sau khi Báo Phụ Nữ đăng tải thông tin về bé gái 14 tuổi ở H.Hóc Môn (TP.HCM) mất tích bí ẩn, nhiều người dân đã thông tin đến Công an thị trấn Hóc Môn cho biết bé gái là nạn nhân của một đối tượng ở An Giang. Hàng ngày, cô...

edf40wrjww2tblPage:Content

Be gai 14 tuoi va 20 ngay  ỏ 'dia nguc'

Bé Q. được trở về từ "địa ngục" trần gian

HỌA ĐẾN TỪ THẾ GIỚI ẢO

Chiều 11/8, bà N.T.M.T. (SN 1968, ngụ thị trấn Hóc Môn, H.Hóc Môn) gọi điện cho phóng viên, giọng nấc nghẹn: “Chú ơi, tôi tìm thấy bé Q. rồi. Nó bị người ta đưa xuống An Giang”. Trước đó, bà T. và cả gia đình đã hơn hai tuần ngược xuôi tìm kiếm cô con gái Đ.H.T.Q. (SN 2000, học sinh lớp 9 Trường THCS Đỗ Văn Dậy) sau khi cô bé mất tích bí ẩn.

Bé gái 14 tuổi mất tích bí ẩn

Theo lời bà T., sáng ngày 23/7, Q. xin bố mẹ đi bơi tại hồ bơi trên đường Đặng Thúc Vịnh (thuộc địa bàn ấp Tam Đông, xã Thới Tam Thôn) cùng vài người bạn. Đến chiều cùng ngày, bà T. tìm đến hồ bơi để đón con gái nhưng chờ mãi không thấy con ra. Ngay sau đó, bà T. và người thân đi khắp nơi để tìm kiếm. Nghĩ rằng con gái mới lớn có khả năng đi chơi với bạn trai, nói ra cũng sợ mang tiếng với hàng xóm nên bà T. không đi trình báo công an mà tiếp tục cùng người thân đi tìm.

Sau gần hai tuần, mọi người trong gia đình gần như suy sụp. Được em gái sống cùng nhà chia sẻ, động viên, bà T. đã ra công an thị trấn trình báo. Một số người dân ở khu vực hồ bơi nơi bé Q. mất tích cung cấp thêm thông tin, có một thanh niên (khoảng 25 tuổi), cao khoảng 1m60, da ngăm đen, điệu bộ hung dữ đến dắt cháu Q. đi. Gia đình bà T. càng lo sợ vì con gái có thể bị dụ dỗ bán ra nước ngoài.

Trung tá Phạm Đăng Em, Phó trưởng công an thị trấn Hóc Môn cho biết: “Khi nhận được trình báo của gia đình bà T. về việc con gái mất tích, chúng tôi đã cử trinh sát địa bàn xác minh vụ việc. Qua rà soát thông tin, chúng tôi đã khoanh vùng một người có tên tiếng lóng là R., đối tượng hình sự từng gặp cháu Q. qua sự giới thiệu của bạn bè. Vào ngày 23/7 khi cháu Q. mất tích, R. cũng có mặt tại hồ bơi”.

Theo lời trung tá Em, buổi tối đầu tháng Tám, cơ sở của công an thị trấn Hóc Môn thông tin, R. đang ở cùng với một thiếu nữ, tuy nhiên không phải cháu Q. mà công an thị trấn đang tìm. Mọi manh mối rơi vào ngõ cụt. Lúc này, bà T. thông tin thêm, thỉnh thoảng Q. có đi chát ở một tiệm Internet gần nhà. Không loại trừ khả năng, người bạn ảo đã hẹn gặp và dẫn Q. theo cùng. Những người bạn của Q. cũng khẳng định trước khi Q. mất tích chưa từng gặp gã thanh niên đã đến hồ bơi vào ngày 23/7. Nhiều hàng xóm của gia đình Q. cho chúng tôi biết, Q. hiền lành và không được nhanh nhẹn như các bạn bè khác.

Be gai 14 tuoi va 20 ngay  ỏ 'dia nguc'

Bà N.T.M.T. (mẹ của bé Q.) đau đớn vì con bị cưỡng bức, bạo hành

KÝ ỨC KINH HOÀNG

Ngồi trước mặt tôi, cô bé Đ.H.T.Q. thoáng chút e dè và bắt đầu câu chuyện: “Con đã bỏ chạy khỏi đó mà không được chú à”. Theo lời kể của Q., Q. bắt đầu tham gia mạng xã hội Zingme vài tháng trước. Vào ngày 23/7, Q. đang lên mạng chát với bạn thì một nickname “boythichgirlxau” nhảy vào trò chuyện. Thấy bạn chát bảo đang có tâm sự buồn và muốn mời đi uống nước, Q. nhẹ dạ đồng ý ngay và cho địa điểm là hồ bơi ở xã Thới Tam Thôn. Gần trưa cùng ngày, khi Q. vừa ở hồ bơi đi ra thì người bạn trên mạng đã có mặt. Do hào hứng vì được bạn đi xe máy đến chở đi chơi, Q. liền thay đồ rồi bỏ quần áo ướt vào ba lô và đi theo. Ra đến QL1, người bạn chát tự giới thiệu tên Tính và nói nhà có chuyện gấp tiện thể rủ Q. đi An Giang chơi, hôm sau về. Chưa đi chơi xa bao giờ, Q. liền đồng ý. Tính chở Q. đi một mạch từ TP.HCM về An Giang, khi đến nơi là 5g sáng ngày 24/7.

Sáng hôm sau, khi Q. chưa hết mệt mỏi vì chuyến đi “kinh khủng” (Q. ngủ gục trên đường) thì Tính đã gọi Q. ra yêu cầu phải phụ việc gia đình (?!). Cụ thể, buổi sáng Q. phải ngồi trước cửa nhà bán khẩu trang do Tính và hai dì của Tính lấy về. Buổi chiều, Tính chở Q. ra một chợ gần đó phụ rửa chén cho quán cơm. “Anh Tính hứa con chỉ phải làm một-hai ngày rồi về nhưng ảnh bắt con ở làm hoài. Con đòi về nhà thì anh đánh vào mặt con”, Q. nói trong lúc bà T. ngồi bên cạnh rơm rớm nước mắt vì xót con. Chưa dừng lại đó, Tính còn dã man đến độ tiền công rửa chén của Q. 60.000đ một buổi thì Tính lấy hết để đi nhậu. Nhậu xỉn, Tính về gây sự đánh Q. Có lần Tính dùng cán chổi đánh Q. trật khớp xương bả vai.

Sau khoảng một tuần sống ở nhà Tính, Q. đã biết nơi đây không khác gì “địa ngục” trần gian nên có ý định bỏ trốn. Buổi sáng đầu tháng Tám, nhân lúc Tính không để ý, Q. chạy ra đường định tìm đến một đồn công an gần đó mà cô bé đã thấy trên đường đi rửa chén. Nào ngờ, chạy được nửa đường, gã bạn chát độc ác đuổi theo kịp túm tóc Q., đánh đập và dẫn về nhà.

Về đến nhà, Tính tiếp tục đánh Q. và bắt cô bé phải nấu ăn riêng với món chính là mì tôm và trứng. Được vài ngày sau thì Tính nói nhà hết tiền nên bảo Q. chịu khó tiết kiệm bằng cách... nhịn đói. Q. bị bỏ đói bốn ngày liên tục nên tụt huyết áp, ngất xỉu. Sợ có chuyện chẳng lành, Tính đành đưa cô bé đi truyền nước nhưng không quên chửi rủa. Có lần Q. lén lấy điện thoại của Tính nhắn tin cho người thân. Nhưng khi người nhà của Q. nhắn lại thì Tính giật điện thoại và đánh đập cô bé dã man, cấm không được liên lạc, nếu không sẽ bỏ đói tiếp.

Sau khi đọc được thông tin trên Báo Phụ Nữ về vụ việc của Q. vào ngày 8/8, tối ngày 10/8, người dân ở An Giang đã nhận ra cô bé khi Q. đang ngồi bán khẩu trang ở căn nhà của Tính tại nhà số 90, ấp 27, H.Thoại Sơn, tỉnh An Giang. Một người dân tốt bụng (xin được giấu tên) đã điện thoại cho Công an thị trấn Hóc Môn và bà T. thông báo. Ngay trong tối cùng ngày, bà T. và chồng tất tả chạy xe máy xuống An Giang tìm con.

“Khi đến nơi đã 12g đêm, tôi và chồng cầm ảnh con bé đến Công an H.Thoại Sơn đề nghị hỗ trợ tìm con”, bà T. kể. Từ đêm cho đến sáng hôm sau, công an địa phương đã truy tìm ra căn nhà “địa ngục” mà Tính bắt giữ cháu Q. Khi đi ngang qua căn nhà này, bà T. thấy con đang ngồi bán khẩu trang. Cả hai mẹ con khóc òa. Đau xót hơn nữa là trong thời gian bắt giữ Q. ở cùng, Tính đã nhiều lần cưỡng bức Q.

Hiện gia đình bà T. đã được Công an thị trấn Hóc Môn hướng dẫn làm đơn tố cáo Lê Trung Tính (SN 1986) về hai hành vi “hiếp dâm trẻ em” và “bắt giữ người trái pháp luật” chuyển đến Công an tỉnh An Giang thụ lý theo thẩm quyền.

 Quốc Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI