Bàn giao cá thể hổ nặng 170 kg cho trung tâm cứu hộ

28/05/2013 - 18:31

PNO - PNO - Sáng 28/5, Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Vườn quốc gia Pù Mát đã bàn giao cá thể hổ nặng 170kg cho Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã và kỹ thuật bảo vệ rừng Sóc Sơn.

 Trước đó, vào khoảng 10g sáng 1/1/2013, sau thời gian theo dõi, lực lượng liên ngành huyện Yên Thành đã kiểm tra, phát hiện một cá thể hổ có trọng lượng khoảng 170kg được nuôi nhốt trong gia đình Lê Văn Đạt (SN 1989, trú tại xóm Phú Vinh, xã Đô Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An).

Ban giao ca the ho nang 170 kg cho trung tam cuu ho

Cán bộ trung tâm VQG Pù Mát bàn giao cá thể hổ cho Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã và kỹ thuật bảo vệ rừng Sóc Sơn (Hà Nội)

Cá thể hổ được đưa từ Lào về Việt Nam qua đường tiểu ngạch. Khi mua, hổ con có trọng lượng 1,6kg, với giá 960.000 đồng/kg. Trong khi gia đình Đạt định nấu cao con hổ nhưng thể thực hiện thì bị cơ quan công an huyện Yên Thành bắt quả tang.

Ngày 2/1/2013, Vườn quốc gia Pù Mát được UBND tỉnh Nghệ An giao cứu hộ, chăm sóc một cá thể trên.

Sau gần 5 tháng được chăm sóc, hiện tại, sức khỏe của con hổ tốt, nhưng đã mất bản năng tự nhiên do người dân nuôi nhốt từ nhỏ nên không thả về tự nhiên được.

Cán bộ VQG Pù Mát cho biết, nhằm bảo tồn và phát triển nguồn gen đối với loài động vật hoang dã quý hiếm này thì một cá thể duy nhất sẽ không mang lại hiệu quả. Hơn nữa, Trung tâm Cứu hộ VQG Pù Mát là nơi cứu hộ tạm thời các loài động vật hoang dã trước khi thả về rừng hay chuyển giao cho các cơ quan, đơn vị khác nên không thể nuôi nhốt hổ lâu dài tại trung tâm được.

Ngày 7/5, UBND tỉnh Nghệ An đã có quyết định về việc chuyển cá thể hổ tại VQG Pù Mát cho Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã và kỹ thuật bảo vệ rừng Sóc Sơn (thuộc Chi cục Kiểm lâm Hà Nội) để tiếp tục chăm sóc và ghép đôi với các cá thể hổ hiện có tại trung tâm nhằm bảo tồn và phát triển loài hổ quý hiếm này.

Nghĩa Đàn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI